HTC 7 Trophy พบปัญหาด้านฮาร์ดแวร์เพียบ

by nuntawat
3 November 2010 - 13:20

มีการายงานปัญหาด้านฮาร์ดแวร์ของ HTC 7 Trophy (สมาร์ทโฟนที่ราคาถูกที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนรัน WP7 ด้วยกัน) หลายปัญหาตลอดไม่กี่วันที่ผ่านมา ดังนี้

  • การเข้าถึงหน่วยความจำภายในเครื่องช้า โดยมีการทดสอบเปิดเกม RetroSpace บน 7 Trophy และเปรียบเทียบกับซัมซุง Omnia 7 (สมาร์ทโฟนที่ใช้หน่วยความจำแบบ NAND ที่ฝังลงบอร์ด ไม่ใช่ microSD ชนิดถอดเปลี่ยนไม่ได้เหมือนสมาร์ทโฟนรัน WP7 อื่น) พบว่า Omnia 7 ใช้เวลาเปิดเกมราว 5 วินาที ส่วน 7 Trophy นั้นใช้เวลาถึง 11-12 วินาที หลายคนคาดว่าอาจเป็นเพราะการเข้าถึง microSD ช้ากว่า หน่วยความจำแบบ NAND ที่ฝังกับบอร์ด - คลิปบน YouTube ผ่าน WMPoweruser

  • จอภาพของแต่ละเครื่องแสดงผลสีแตกต่างกัน ถึงแม้จะตั้งค่าหน้าจอให้เหมือนกันและอยู่ในสภาพแสงเดียวกันแล้วก็ตาม พอเอียงตัวเครื่องสองเครื่องเทียบกันแล้วจะเห็นว่าแสดงผลสีต่างกันชัดเจน - ฟอรัมบน Tweakers.net ผ่าน WMPoweruser

  • เกิดฟองอากาศใต้จอภาพ สังเกตได้จากตอนไม่เปิดเครื่อง เจ้าของเครื่องได้แจ้งกับร้านค้า และร้านค้าก็บอกมาว่า HTC อาจเรียกคืนสินค้าเร็วๆ นี้ - XDA-Developers ผ่าน PocketNow ผ่าน WMPoweruser

screen defect from Levi Freeman on Vimeo.

  • ดูเหมือนชั้นกระจกบนหน้าจอจะถูกติดกลับด้าน ซึ่งหมายถึงการแกะสลักสัญลักษณ์ของปุ่ม Back และปุ่ม Search นั้นผิดด้านนั่นเอง ลองดูรูปด้านล่างที่ถูกถ่ายโดยมีรอยนิ้วมือเพื่อให้สัญลักษณ์ที่แกะสลักผิดด้านเห็นได้ชัดเจนขึ้น นอกจากนั้นชั้นเคลือบปกป้องจอภาพก็คงไม่ได้ช่วยอะไรเพราะจอภาพดันกลับด้านที่ต้องโชว์ออกด้านนอกไปอยู่ในเครื่องเสียงแล้ว - Geek.nz ผ่าน WMPoweruser

HTC 7 Trophy มีการวางขายในแถบเอเชียด้วย หวังว่าหากนำเข้ามาในไทยจริงคงไม่เจอปัญหาพวกนี้แล้วนะ

Blognone Jobs Premium