งานเปิดตัวโนเกีย C7 ที่สยามพารากอน

by nuntawat
4 November 2010 - 13:57

โนเกีย C7 เป็นสมาร์ทโฟนรัน Symbian^3 ตัวที่สองของโนเกียที่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยสมาร์ทโฟนที่รัน Symbian^3 จะมีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน คือ N8 (เปิดตัวไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน), C7 (เพึ่งเปิดตัว), C6-01 และ E7 สำหรับการเปิดตัวอีกสองรุ่นที่เหลือในไทย C6-01 คาดว่าจะเปิดตัวได้ในปีนี้ ส่วน E7 คงเป็นปีหน้าครับ สำหรับรายละเอียดฮาร์ดแวร์ ระบบปฏิบัติการ และซอฟต์แวร์ลองตามดูได้จากข่าวเก่า (1, 2, 3)

วันนี้ผมได้รับโอกาสไปงานเปิดตัวโนเกีย C7 รวมถึงการเปิดตัว Nokia Experience Studio และการแนะนำแอพพลิเคชั่นใหม่จากเนชั่น กรุ๊ป และสนุกดอทคอม โดยผมไปแทนคุณ mk ยังไงก็ขอบรรยายด้วยภาพก็แล้วกันครับ :)

ทีมงานจากโนเกีย ผู้หญิงที่ใส่เสื้อดำและนั่งหันหน้าเข้ากล้องเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาด โนเกีย (ประเทศไทย) คุณนนทวัน สินธวานนท์

โนเกีย C7 ที่วางให้ลองเล่นได้อย่างเต็มที่

โดยส่วนตัวถือว่า "บาง" ใช่ได้ครับ

มาดูภาพหน้าจอแนวนอนกันบ้าง

Nokia topApps นำเสนอแอพฯ คัดสรรสำหรับสมาร์ทโฟนโนเกียโดยเฉพาะ

มาดูความสามารถของกล้องและหน้าจอสมาร์ทโฟนกันบ้าง หน้าจอแบบ AMOLED ให้คุณภาพดีพอๆ กับซัมซุง Galaxy S ส่วนกล้องนั้นหากไม่ติดว่าเป็นโฟกัสแบบเต็ม (โฟกัสแบบตายตัว) แล้ว ถือว่าดีพอกับ N8 ครับ

วางกล้องแนวนอนบ้าง

การสลับระหว่างแอพฯ จะไม่ทำให้ผู้ใช้ "งง" อีกต่อไป เพราะมี thumbnail preview แล้ว

การรับชมคลิปคุณภาพระดับ HD บนอินเทอร์เน็ต

บรรดาสื่อมวลชน

คุณชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป โนเกีย (ประเทศไทย) กล่าวนำ

คุณนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด โนเกีย (ประเทศไทย) แนะนำโนเกีย C7

Ovi Store ในประเทศไทยเพิ่มวิธีการใช้การชำระเงินด้วยรวมไปกับบิลค่าใช้บริการของผู้ให้บริการเครือข่าย วิธีการชำระเงินใหม่นี้โนเกียเริ่มเปิดใช้มาได้ 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้

อย่างที่ได้กล่าวไปตอนต้น โนเกียได้เปิดตัว Nokia Experience Studio สถานที่สำหรับพบปะแห่งใหม่ เพื่อสัมผัสและเรียนรู้การใช้งานอุปกรณ์ของโนเกีย บริการจาก Ovi และเทคโนโลยีการสื่อสารเคลื่อนที่ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าโทรศัพท์มือถือ ลงทะเบียนใช้บริการใหม่ๆ สัมผัสและทดลองใช้งานโทรศัพท์มือถือโนเกียรุ่นใหม่ เป็นต้น Nokia Experience Studio ตั้งอยู่บนชั้น 3 สยามพารากอน ครับ

ในงานดังกล่าว โนเกียได้เชิญคุณชุตินธรา วัฒนกุล จากเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น และคุณต่อบุญ พ่วงมหา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สนุก ออนไลน์ (คนแรกและคนที่สองนับจากซ้าย ตามลำดับ) มาเปิดตัวแอพฯ จากค่ายเนชั่นและสนุกดอทคอม

แอพฯ ข่าวบนโทรศัพท์มือถือจากเนชั่น ประกอบด้วย เดอะ เนชั่น กรุงเทพธุรกิจ และคมชัดลึก นอกจากนี้ ทั้ง 3 แอพพลิเคชั่นยังให้คุณอ่านข่าว ชมภาพข่าว และคลิปข่าว ติดตามการรายงานข่าวจากนักข่าวเครือเนชั่นผ่านทางทวิตเตอร์ได้อีกด้วย ส่วนแอพฯ สนุก! โมบาย เป็นบริการท่องเว็บไซต์สนุกดอทคอมผ่านมือถือ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการข้อมูล ข่าวสาร และบริการต่างๆ รวมถึงแสดงความคิดเห็นผ่านกระทู้ฮอตในเว็บบอร์ด โดยข้อมูลทั้งหมดจะอัพเดทแบบเรียลไทม์

ช่วงท้ายมีการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนถาม แต่ผมก็มัวคุยกับช่างภาพคนอื่นในงานจนไม่เป็นอันฟัง ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย :'(

ท้ายงานก็มีการถ่ายรูปเช่นเคย

โอเค สุดท้ายคือภาพปิดท้าย (ฉบับโนเกีย?) -- เปิดปุ๊บมีอัพเดทโผล่ปั๊บ

และสุดท้าย ... ต้องขออภัยด้วยที่ "ไม่มีภาพปิดท้ายฉบับ Blognone" ครับ :'(

Blognone Jobs Premium