รายละเอียดเพิ่มเติมของ Sony Ericsson Xperia X12 "Anzu"

by mk
18 November 2010 - 02:02

เพิ่งมีข่าวของ Sony Ericsson Xperia X12 รหัส "Anzu" ไปไม่นานนี้ วันนี้เว็บไซต์ Mobile-review ได้เครื่องรุ่นทดสอบเชิงวิศวกรรมมาให้ดูกันแบบชัดๆ

Mobile-review ให้ภาพรวมว่าข่าวตอนแรกนั้น X12 เป็นมือถือรุ่นท็อปที่ออกมาชนกับพวก Galaxy S แต่เมื่อได้สัมผัสจะพบว่ามันเป็นการพัฒนาฟีเจอร์และดีไซน์ของ X10 มากกว่า ถ้าเทียบกันแล้ว X12 เบากว่า บางกว่า X10 แต่ก็มีจอใหญ่ขึ้นและกล้องละเอียดกว่าเดิม นอกจากนี้ยังรองรับมัลติทัชแต่แรก

ซีพียูเปลี่ยนจาก Qualcomm Snapdragon มาใช้ Qualcomm MSM7230 "Scorpion" ซึ่งเป็นซีพียูระดับกลาง แถมความถี่ลดลงมาเหลือ 800 MHz แต่การใช้งานกลับลื่นกว่า Snapdragon ซึ่งเป็นซีพียูรุ่นก่อนหน้า (Mobile-review บอกว่า HTC Desire Z ที่ใช้ซีพียูตัวเดียวกันก็ให้ผลลัพธ์แนวเดียวกัน)

หน้าจอเป็น S-LCD ความละเอียด 854x480 เท่ากับ X10 แต่จอใหญ่ขึ้นเป็น 4.3" ส่วนกล้องมีความละเอียด 12MP แต่ซอฟต์แวร์ยังไม่เสร็จ เลยถ่ายได้แค่ 3MP

คุณภาพของการประกอบและวัสดุด้อยกว่า X10 อยู่บ้าง ส่วนเรื่องซอฟต์แวร์ ในเครื่องทดสอบมาพร้อมกับ Android 2.1 และยังไม่มีความชัดเจนว่าเครื่องจริงจะใช้ 2.2 หรือ 2.3 (Mobile-review แซวว่าสำหรับ Sony Ericsson การออกมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นก่อนรุ่นล่าสุด 1 รุ่น ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากแล้ว)

ภาพประกอบดูกันเองตามลิงก์นะครับ

ที่มา - Mobile-review

Blognone Jobs Premium