เว็บไซต์ Eurogamer รายงานข่าววงในว่า ไมโครซอฟท์กำลังปรับปรุงประสิทธิภาพและความแม่นยำของ Kinect อยู่ โดยจะเพิ่มความละเอียดจากเดิม 320x240 มาเป็น 640x480 (4 เท่า) ซึ่งความละเอียดระดับนี้สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของนิ้ว และการบิดของข้อต่อได้
Kinect ยังมีโอกาสพัฒนาต่ออีกมาก ในเรื่องการส่งข้อมูล ขีดจำกัดของ USB อยู่ที่ 35MB/s แต่ปัจจุบัน Kinect ใช้เพียง 15-16MB/s เท่านั้นเพราะเผื่อการแชร์กับอุปกรณ์อื่นที่ต่อกับ Xbox 360 ซึ่งไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาวิธีการส่งข้อมูลให้ดีขึ้นบนฮาร์ดแวร์เดิมอยู่
ที่มา - Eurogamer, Ars Technica