ชิป Intel Core ยุคใหม่ป้องกันละเมิดลิขสิทธิ์หนัง

by vitu888
4 January 2011 - 04:38

วันนี้มีข่าวว่า อินเทลกำลังพัฒนาคุณสมบัติป้องกันการก็อบปี้สตรีมมิงวิดีโอเถื่อน สำหรับบรรจุลงบนชิปตระกูล Intel Core ยุคถัดไป โดยใช้ชื่อว่า "Insider" และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มกราคม ก่อนหน้างาน CES 2011 ที่ลาสเวกัส

คุณสมบัติดังกล่าวจะช่วยให้คุณสามารถรับชมสตรีมมิงวิดีโอ Hi-Def 1080p (ความละเอียด 1920x1080 พิกเซลเทียบเท่า Blu-ray) ที่เข้ารหัสให้ฉายได้เฉพาะบนคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งชิปตระกูล Core รุ่นนี้เท่านั้น

เมื่อก่อนทางผู้ผลิตภาพยนตร์จะหวั่นๆ กับการแพร่ภาพสตรีมมิงวิดีโอความละเอียดสูงขนาดนี้บนอินเทอร์เน็ต เพราะกลัวการถูกก็อบปี้แบบละเมิดลิขสิทธิ์ แต่อินเทลได้เซ็นสัญญากับ Warner Bros ให้วางจำหน่ายภาพยนตร์ประมาณ 300 เรื่องผ่านร้านออนไลน์ WB Shop และ CinemaNow เพื่อต้อนรับการทยอยปรากฏตัวของชิปตระกูล Core ยุคใหม่แล้ว

นอกจากนี้ อินเทลยังพัฒนาเทคโนโลยีกราฟิกใหม่ๆ สำหรับชิปตระกูล Core เพื่อเร่งความเร็วการเรนเดอร์วิดีโอ อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่บรรจุกราฟิกโพรเซสเซอร์ผสมกับซีพียูบนชิปเดียวกัน ทำให้ได้ความเร็วการประมวลผลแอพพลิเคชันและกราฟิกที่สูงขึ้น พร้อมกินไฟลดลง โดยชิป Core ยุคใหม่นี้สร้างขึ้นบนพื้นฐาน microarchitecture ที่ชื่อว่า Sandy Bridge ครับ

ที่มา: ComputerWorld (ตีพิมพ์ครั้งแรกที่ 88Gadget)

Blognone Jobs Premium