Lion ออกแอพไอโฟนช่วยหาห้องน้ำ

by wiennat
5 January 2011 - 16:12

ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมสำหรับเด็กชาวญี่ปุ่นนั้นเป็นน่าจะช่วงเดือนที่ดุเดือดที่สุดของปี เพราะจะต้องสอบแข่งขันฝ่าฟันกันเพื่อเข้าไปศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาที่ต้องการ เทียบแล้วก็คือการสอบแอดมิชชั่นบ้านเรานั่นเอง ถ้าความเครียดอันมหาศาลจากการสอบนั้นเป็นผลให้เกิดอาการท้องเสียขึ้นมาก็ลองนึกว่าขณะไปสอบแล้วท้องเสียจะลำบากขนาดไหน

บริษัท Lion ซึ่งเป็นบริษัทผลิตสุขภัณฑ์และยารักษาอาการท้องเสียมากว่า 220 ปี เล็งเห็นปัญหานี้จึงได้ทำการออกแอพชื่อ @Toilet College สำหรับช่วยหาห้องน้ำ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาที่กำลังประสบปัญหาเหล่านั้นไม่ต้องกังวลเรื่องการหาห้องน้ำและใช้สมาธิกับการสอบให้เต็มที่ โดยตัวแอพจะอนุญาตให้เราหาห้องน้ำด้วยการใส่ชื่อโรงเรียนที่เป็นสนามสอบ หรือใช้ GPS ในการค้นหาห้องน้ำในละแวกใกล้เคียงได้

นอกจากนี้ทางบริษัท Lion ยังสร้างเว็บไซต์เพื่อเป็นศาลเจ้าเสมือนสำหรับเหล่านักเรียนมาขอพรให้การสอบผ่านไปอย่างปลอดโปร่งโดยไม่มีอาการท้องเสียมารบกวนในวันสอบอีกด้วย โดยข้อความขอพรนั้นจะถูกส่งต่อไปยังศาลเจ้าจริงๆ ที่เกียวโตซึ่งมีเทพเจ้าที่เชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิในเรื่องการรักษาอาการท้องเสียประดิษฐานอยู่

ใครใคร่ลองอาจจะลำบากหน่อยเพราะใช้ได้แต่ในญี่ปุ่น แถมยังดาวน์โหลดได้จาก App Store ของญี่ปุ่นได้ที่เดียวด้วย

ที่มา - Asiajin

Blognone Jobs Premium