คู่แฝด Winklevoss ตัดสินใจสู้กับ Mark Zuckerberg ต่อในคดี Facebook

by narok119
11 January 2011 - 10:39

หากใครได้ชมภาพยนตร์เรื่อง The Social Network แล้วก็น่าจะเข้าใจข่าวนี้ได้เร็วขึ้น

คู่แฝด Winklevoss เป็นอดีตนักเรียน Harvard ที่เคยต่อสู้กับ Mark Zuckerberg ในชั้นศาลมาแล้วเมื่อหลายปีก่อนโดยอ้างว่าโดน Mark ขโมยไอเดียในการทำ Facebook ไประหว่างที่ยังศึกษาอยู่ที่ Harvard

ในตอนนั้นคดีจบลงโดย Mark ยอมความด้วยการจ่ายเงินสดมูลค่า 20 ล้านเหรียญ พร้อมกับหุ้นมูลค่าอีก 45 ล้านเหรียญเพื่อจบคดีนี้ ดังนั้นโดยรวมแล้วคู่แฝดพร้อมกับเพื่อนผู้ร่วมต่อสู้ที่ชื่อ Divya Narendra ได้รับทรัพย์สินในการยอมความเป็นมูลค่ารวม 65 ล้านเหรียญสหรัฐ

ดูเหมือนทุกอย่างจะจบลงแค่นั้น แต่คดีอื้อฉาวนี้กลับถูกรื้อขึ้นมาใหม่เพราะคู่แฝดพร้อมกับ Divya ตัดสินใจจะร้องต่อศาลในวันพรุ่งนี้โดยจะขอให้การยอมความเดิมเป็นโมฆะ ด้วยเหตุผลว่าในขณะนั้น Facebook ไม่ได้เปิดเผยว่ามีเงินอีก 9 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นที่ Facebook จะต้องจ่ายให้กับพนักงานหลักของ Facebook ด้วย ทำให้มูลค่าทรัพย์สินจำนวน 65 ล้านเหรียญที่พวกเขาได้มานั้นน้อยกว่าที่พวกเขาสวมควรได้

BBC พาดหัวข่าวนี้ไว้ว่านี่เป็นการ "พนัน" ของคู่แฝดต่อคดีที่พวกเขาตัดสินใจรื้อกลับมา เพราะหากพวกเขาชนะ เขาก็จะได้ทรัพย์สินชดเชยมูลค่ามากกว่าเดิมกลับไปนอนกอดที่บ้าน ในขณะที่หาก Mark เป็นฝ่ายชนะในครั้งนี้พวกเขาจะไม่ได้อะไรเลยแล้วยังต้องเสียทรัพย์มูลค่า 65 ล้านเหรียญที่ได้มาตอนแรกไปด้วย

อ่านข่าวจบแล้วต้องบอกเลยว่า พวกนายนี่ช่างกล้าจริงๆ !

ที่มา - BBC

Blognone Jobs Premium