ข่าวลือยันไมโครซอฟท์จะออกอัปเดท WP7 แรกวันที่ 8 มี.ค นี้

by By_Myself
11 February 2011 - 03:55

มีข่าวลือหลายแห่ง ได้ลือกันว่าว่่า ไมโครซอฟท์จะอัพเดต Windows Phone 7 (WP7) ในวันที่ 8 เดือนมีนาคมนี้ แต่ถึงอย่างไร ผมคิดว่าคงเชื่ออะไรไม่ได้มากนัก อย่างข่าวลือก่อนหน้านี้ Link WP7: อัพเดตแรกออกเดือนมกราคม, อัพเดตที่สองออกเดือนกุมภาพันธ์ ที่จนป่านนี้ก็ออกมายังไม่เห็นแม้แต่เงา - -" ซึ่งตามกำหนดการมีเพียงแต่ว่า ระบุแต่เพียงว่า "จะออกอัพเดตในช่วงต้นปีนี้" และ "จะออกช้าไปไม่กี่อาทิตย์"

และข่าวลือก็มีมีอีกว่า ทั้งไม่โครซอฟท์และและผู้ผลิตมือถือได้เลื่อนการเปิดตัวในวันที่นี้ 7 อย่างกระทันหันเพราะจะทดสอบความหร้อมของระบบอีก2-3อาทิตย์ (หวังว่าคงจะไม่บัก+เลื่อนอีกนะ - -")

ความเห็นส่วนตัว: หวังว่า WP7 คงจะดีขึ้นนะ ที่ผ่านมาตายน้ำตื้นกับเรื่องเล็กน้อย อย่าง เปลี่ยน ringtone ด้วยตัวเองไม่ได้ copy & paste ไม่ได้ บางอย่างก็ไปลอกค่ายผลไม้มาทำไมไม่รู้ อย่างต้องใช้ต้องใข้ App เฉพาะ เพิ่ม Memory เองไม่ได้ ส่งไฟล์ผ่าน Bluetooth ไม่ได้ หลายคงเมินหนีเพราะเหตุนี้แหละ -*-

ใน WP7 อัพเดตแรก ตามข่าวที่กล่าวถึงนี้ มีชื่อว่า "NoDo" เป็นการอัพเดตครั้งใหญ่ของ WP7 ประกอบไปด้วย:

  • รองรับระบบ copy & paste
  • สนันสนุนเครือข่ายระบบ CDMA
  • เพิ่มความเร็วของ WP7 เป็นอย่างมาก
  • การค้นหา Appใน Windows Marketplace ดียิ่งขึ้น

ต่อจาก"NoDo" เป็นการอัพเดตครั้งที่2 ที่ชื่อว่า "Mango" ลือกันว่าน่าจะออกในช่วงวันหยุดเทศกาลในปี 2011 นี้ มีรายละเอียดคร่าวๆ ดังนี้:

  • รองรับการ multi-tasking ของ ซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่ไม่ใช่ของไมโครซอฟท์
  • สนับสนุนมาตรฐาน HTML5
  • อัพเดตเอนจิ้นของ Internet Explorer จาก 7 เป็น 9 บนระบบ WP7
อัพเดตล่าสุด

WPCentral ได้บอกว่า Samsung เองได้ยืนยันจะอัพเดต WP7 ตอนต้นเดือนมีนาคมและจะแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Mobile World Congress กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

Q: When will the update for Windows 7 Phone?

Samsung A: Probably early March, we will confirm at the Mobile World Congress in mid-February.

ที่มา - Neowin 1 2

Blognone Jobs Premium