[ข่าวลือ] Cougar Point ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับ MacBook Pro จ่อคิวเปิดตัว 1 มี.ค. ?

by exFictitiouZ
13 February 2011 - 05:36

หลังจากที่มีข่าวลือว่า MacBook Pro มีแนวโน้มออกรุ่นใหม่ภายในเดือนมีนาคมได้เพียงไม่นาน ก็มีข่าวว่าชิปเซ็ท Cougar Point ของแพลตฟอร์ม Sandy Bridge มีปัญหาที่ส่วนควบคุม SATA จึงทำให้หลายคนกังวลว่ากำหนดการปรับรุ่น MacBook Pro จะต้องถูกเลื่อนไปอีกนานเท่าไร ล่าสุดมีข่าวลือข่าวหนึ่งออกมาว่าปัญหาชิปเซ็ท Cougar Point นั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่ และจะทำให้กำหนดการปรับรุ่น MacBook Pro ถูกเลื่อนออกไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีอีกข่าวหนึ่งกล่าวว่าการปรับรุ่นนั้นอาจเร็วถึงวันที่ 1 มี.ค. นี้

แหล่งข่าวแรก (AppleInsider) ที่กล่าวถึง Cougar Point นั้นได้เสริมว่าปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบถึง MacBook Pro ในสายการผลิตเพียงบางรุ่นเท่านั้น และ Apple สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการปรับแก้เพียงเล็กน้อยที่ logic boards ของรุ่นเหล่านั้น และการแก้ไขดังกล่าวจะทำให้กำหนดการล่าช้าออกไปเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ เราจึงอาจคาดเดาได้ว่า Apple น่าจะเป็นผู้ผลิตลำดับต้น ๆ ที่ได้รับ Cougar Point จาก Intel ก่อนแล้วจึงสามารถแก้ปัญหาได้รวดเร็วเช่นนี้ และการแก้ไขก็เพียงที่พอร์ต SATA ส่วนที่ MacBook Pro จะใช้งานเท่านั้น

แหล่งข่าวที่สอง (บล็อกเกอร์ชาวเดนมาร์ก KennethLund.dk ผ่าน MacRumors) ที่กล่าวถึงการปรับรุ่นอ้างว่าเขาได้ทราบข่าวมาจากตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple รายใหญ่ในประเทศเดนมาร์กว่า MacBook Pro ในสต๊อกที่ลดลงเรื่อย ๆ จะได้รับการรีสต๊อกวันที่ 1 มีนาคมนี้

Blognone Jobs Premium