Verizon อยากได้ "มือถือขั้วที่สาม" แต่ตอนนี้พอใจกับ RIM ไม่สน WP7

by mk
16 February 2011 - 15:51

Stephen Elop ยืนยันจุดยืนของโนเกียหลายรอบว่าการผนึกกำลังกับไมโครซอฟท์ ถือเป็น "ทางเลือกที่สาม" ของวงการมือถือ นอกเหนือไปจาก Android/iOS

แต่ปฏิกริยาจาก Verizon เครือข่ายมือถือรายใหญ่ของสหรัฐ ดูจะไม่สนใจขั้ว Windows Phone เท่าไรนัก

Tony Melone CTO ของ Verizon ให้สัมภาษณ์ในงาน Mobile World Congress ว่าการมีมือถือขั้วที่สามเป็นสิ่งสำคัญต่ออุตสาหกรรมมือถือในภาพรวม เพียงแต่เขายังไม่เชื่อมั่นเท่าไรว่า Windows Phone จะทำได้จริงดังที่กล่าวไว้

ปัญหาอย่างหนึ่งของ Verizon คือโนเกียถอนตัวจากการทำมือถือระบบ CDMA ไปนานแล้ว และ Melone บอกว่าถึงแม้โนเกียจะกลับมาทำมือถือ CDMA อีกครั้ง ก็ไม่ใช่ว่าจะเจาะตลาดปัจจุบันได้ง่ายนัก ปัจจุบัน Verizon มีความสัมพันธ์อันดีกับ LG, HTC, Motorola, Samsung และล่าสุดคือแอปเปิล ซึ่งถือว่าเพียงพอแล้ว

ประโยคสำคัญ "ผมไม่คิดว่า Verizon จำเป็นต้องร่วมมือกับพันธมิตรโนเกีย-ไมโครซอฟท์ เพราะตอนนี้เรามีระบบปฏิบัติการอยู่แล้ว 3 ตัวคือ Android, iOS และ RIM"

Melone บอกว่า Verizon ยังขาย BlackBerry ได้เรื่อยๆ และเขามองว่า RIM เป็นผู้เล่นหมายเลขสามที่แข็งแกร่ง แม้จะเสียโมเมนตัมไปบ้างในช่วงหลัง แต่ก็ยังมีโอกาสกลับมาได้ เขายังพูดถึง webOS ว่าถ้า HP ตัดสินใจอนุญาตให้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายอื่นใช้ด้วย ก็จะเป็นเบอร์สามหรือเบอร์สี่ได้เช่นกัน

ที่มา - CNET

Blognone Jobs Premium