หมดเกลี้ยงแล้ว iPad 2 ลอตแรก

by arjin
14 March 2011 - 06:41

จากที่คาดกันไว้ว่าจะขายได้ 6 แสนเครื่อง ล่าสุด Gene Munster ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์จาก Piper Jaffray เปิดเผยข้อมูลว่า iPad 2 นั้นถูกจำหน่ายเกลี้ยงแล้วในทุกร้านค้าที่ขายไม่ว่าจะเป็น Apple Store, Target หรือ Best Buy ซึ่งบางร้านนั้นสินค้าหมดภายใน 4 นาทีแรกที่เปิดทำการขาย ความร้อนแรงนี้ส่งผลให้การสั่งซื้อออนไลน์ ต้องเลื่อนกำหนดส่งมอบออกไปจากเดิมที่ไม่เกิน 1 สัปดาห์เป็นประมาณ 1 เดือน

เขากล่าวว่า iPad 2 น่าจะขายได้ราว 4-5 แสนเครื่องในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สูงกว่ายอดขาย iPad รุ่นแรกที่ขายได้ 3 แสนเครื่องในสุดสัปดาห์แรกของการขาย นอกจากนี้ผลการสำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้ซื้อ 236 คนใน New York และ Minneapolis พบตัวเลขที่น่าสนใจว่า 70% เป็นลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยมี iPad มาก่อน รุ่นที่ขายดีคือ 32GB ขณะที่ 65% กลุ่มตัวอย่างมี iPhone ใช้อยู่แล้ว และที่น่าสนใจคือ 24% มี Kindle อยู่แล้วด้วย

Jaffray คาดการณ์ว่าไตรมาสนี้ iPad 2 จะขายได้ราว 5.5 ล้านเครื่อง ขณะที่ Trudy Muller โฆษกของแอปเปิลกล่าวว่าปริมาณความต้องการ iPad 2 นั้นเป็นที่น่าทึ่งอย่างมาก และแอปเปิลก็จะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้ทุกคนได้มี iPad 2 ในครอบครองโดยเร็ว

ผมต้องขีดเส้นใต้ย้ำนะครับว่ากลุ่มตัวอย่างที่เขาไปสำรวจมาน่ะมี 236 คน

ที่มา: Bloomberg และ CNN

Blognone Jobs Premium