ที่ปรึกษารัฐมนตรี ICT ระบุ: ควรสร้างโอกาสให้กสท., บล็อคเว็บเป็นผลงาน, บรอดแบนด์แห่งชาติสำเร็จแล้ว

by lew
14 March 2011 - 12:49

วันนี้คุณมัลลิกา บุญมีตระกูลที่ปรึกษาของนายจุติ ไกรฤกษ์ ได้ออกแถลงการณ์ "ข้อเท็จจริงที่ควรรู้ โดย มัลลิกา บุญมีตระกูล ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร" กล่าวแสดงความน้อยใจที่รัฐวิสาหกิจของต่างชาติเช่น ลาว (Lao Telecom), สิงค์โปร์ (Singtel), ฯลฯ ล้วนกำหนดทิศทางการสื่อสารให้กับประเทศของตัวเอง แต่ของไทยกลับต้องขอความเห็นชอบจากสภาพัฒน์ฯ ก่อน

ดูเหมือนตัวบทความจะเป็นการแก้ต่างล่วงหน้าของการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะมาถึง (จากย่อหน้าสุดท้าย) โดยยก "ความสำเร็จ" ของรัฐบาลนี้เช่น e-Government และ e-Commerce ซึ่งตั้งองค์การมหาชนขึ้นมาดูแลแล้ว, โครงการติวออนไลน์ที่ระบุว่านักเรียนสามารถเข้ามาติวกี่ครั้งก็ได้จนเก่ง, โครงการ e-Health ที่มีอนามัยกว่า 15,000 แห่งรอเข้าระบบ

ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับแถลงการณ์ฉบับนี้อย่างไร ผมคิดว่าทุกคนที่สนใจอุตสาหกรรม ICT ของประเทศควรอ่านเป็นอย่างยิ่งครับว่าคนใกล้ชิดกับผู้บริหารประเทศของเรามีความคิดเป็นอย่างไร

อีเมลที่ส่งแถลงการณ์ฉบับนี้ผมได้รับจาก Gmail และเมลของคุณมัลลิกาเองก็เป็น Gmail ถูกส่งแบบ mail to หานักข่าวทุกคนจนตอนนี้ผมรู้อีเมลของนักข่าวแทบทั้งประเทศ

ที่มา - แถลงการณ์

Blognone Jobs Premium