Facebook Questions พร้อมให้บริการกับผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว

by nu_eng
25 March 2011 - 00:08

นับเป็นอีกครั้งที่ Facebook พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อตอบสนองการใช้งานของเรา โดยในครั้งนี้หลังจาก Facebook ได้เปิดตัวฟีเจอร์ที่ชื่อ Facebook Questions ไปเมื่อกลางปีที่แล้ว (ข่าวเก่า 1, 2) ซึ่งในครั้งนั้น Facebook ได้เริ่มทดลอง Facebook Questions กับผู้ใช้งานกลุ่มเล็กๆ ล่าสุดฟีเจอร์นี้ได้ถูกพัฒนาจนพร้อมให้บริการกับผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว

Facebook Questions เป็นฟีเจอร์เพื่อตอบสนองการใช้งานในลักษณะการสอบถามความเห็นจากเพื่อน โดยฟีเจอร์นี้เกิดจากการที่ปัจจุบันเราไม่ได้ใช้ Facebook เพียงเพื่ออัพเดตสถานะและเพื่อการติดต่อระหว่างกันเท่านั้น หลายๆ ครั้งเรามักใช้ Facebook เพื่อจุดประสงค์อื่นๆ รวมไปถึงการที่เรามักใช้การอัพเดตสถานะเพื่อ "สอบถามความเห็นจากเพื่อน" และเพื่อนก็มักใช้คอมเมนต์ในการ "ตอบคำถาม" นี่เองจึงเป็นที่มาของฟีเจอร์ล่าสุดนี้

Facebook คาดว่าฟีเจอร์นี้จะเป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานมาก แม้แนวคิดของ Facebook Questions จะมีลักษณะคล้ายกับบริการอย่าง Google Answers, Yahoo! Answers และ Quora แต่สำหรับฟีเจอร์นี้ใน Facebook นั้นจะมีความแตกต่างตรงที่ Facebook Questions เป็นการสอบถามความเห็นจากเพื่อนใน Facebook ซึ่งเพื่อนใน Facebook ส่วนใหญ่จะมีตัวตนและรู้จักกันจริงๆ โดย Facebook มองว่าเพื่อนของเรานับเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดอีกแหล่งหนึ่ง ในหลายๆ ครั้ง ความเห็นของผู้เชี่ยวชาญแทบไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย แต่ความเห็นของเพื่อนอาจช่วยเราได้ นั่นเพราะเพื่อนรู้จักเรา รู้จักรสนิยมของเรา รวมถึงเรายังรู้จักเพื่อน และรู้จักนิสัยของเพื่อนอีกด้วย

โดย Facebook จะค่อยๆ เพิ่มฟีเจอร์นี้ให้กับผู้ใช้งานทุกคน แต่หากผู้ใช้งานคนไหนต้องการใช้งานฟีเจอร์นี้ในทันทีก็สามารถทำได้โดยเข้าไปที่ Facebook Questions

ที่มา - Facebook Blog, ReadWriteWeb

Blognone Jobs Premium