แอปเปิลไม่มีแผนที่จะขาย iPhone 5 ในปีนี้?

by toandthen
28 March 2011 - 16:55

มีกระแสข่าวลือจาก The Loops รายงานว่าแอปเปิลจะไม่ทำการเปิดตัวสินค้าประเภทฮาร์ดแวร์ใด ๆ ในงาน WWDC ในปีนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่าจะไม่มีไอโฟนรุ่นใหม่ ไอแพ็ด หรือแม้กระทั่งแมครุ่นใหม่ให้เห็นเลย โดยหากเป็นจริงแล้วก็แปลว่าปีนี้แอปเปิลเลือกที่จะไม่เดินตามแผนการปล่อยสินค้าออกมาเหมือนปีก่อน ๆ แล้ว

โดยปกติ แอปเปิลจะเปิดตัวสินค้าประเภทไอพ็อดในช่วงเดือนกันยายน เปิดตัวไอโฟนกลางปีในเดือนมิถุนายน ไอแพ็ดช่วงเดือนมีนาคม และจะประกาศการอัพเกรดครั้งใหญ่ให้กับคอมพิวเตอร์แมคอินทอชในช่วงเดือนตุลาคม แต่ในปีนี้หากดูจาก Press Release เกี่ยวกับงาน WWDC จะเห็นชัดเลยว่าแอปเปิลจะเน้นเรื่องซอฟต์แวร์อย่างเดียว

สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมเกี่ยวกับการวางขายสินค้าของแอปเปิลในปีนี้ก็คือการเปิดตัว iPhone 4 รุ่น CDMA บนเครือข่าย Verizon ที่ออกวางขายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้ และแอปเปิลเองก็ยังมีแผนที่จะวางขาย iPhone 4 สีขาวในเดือนเมษายนอีกด้วย ทำให้ความเป็นไปได้ที่จะวางขาย iPhone รุ่นต่อไปในเดือนมิถุนายนแทบจะไม่มีอีกเลย

เว็บ Macotakara.jp เองซึ่งเป็นเว็บที่มีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือพอสมควรยังได้ออกมาอ้างว่า iPhone 5 ยังเข้าสู่กระบวนการผลิตอย่างเต็มที่ โดยคาดว่ากระบวนการผลิตจริงจะเริ่มขึ้นปลายปี 2011 นี้และพร้อมที่จะวางขายในช่วงต้นปีหน้า

เป็นไปได้ว่าปีนี้อาจจะไม่ใช่ปีของ iPhone 5 แต่เป็นปีของ iPad 2 อย่างเดียวเสียแล้ว

ที่มา - 9 to 5 Mac

Blognone Jobs Premium