เดลล์บอกว่า iPad จะล้มเหลวในตลาดองค์กร

by arjin
30 March 2011 - 12:22

สงครามน้ำลายยังคงมีต่อเนื่องเมื่อ Andy Lark หัวหน้าฝ่ายการตลาดของกลุ่มสินค้าองค์กรขนาดใหญ่แห่งเดลล์บอกว่า ถึงแม้ iPad จะประสบความสำเร็จในตอนนี้แค่ไหน แต่มันจะล้มเหลวอย่างหนักกับตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร เขากล่าวว่าในระยะยาวนั้นระบบเปิด ยืดหยุ่น และมีราคาเหมาะสมจะเป็นผู้ชนะ ไม่ใช่ระบบปิด ขายแพง และมีความเฉพาะตัวอย่างที่แอปเปิลกำลังอยู่ตอนนี้ Lark ยอมรับว่าแอปเปิลทำได้ดีในตอนนี้ มีสินค้าที่ดี แต่จะเห็นว่าแอปเปิลก็กำลังถูกท้าทายหนักขึ้นเรื่อยๆจาก Android

เขากล่าวต่ออีกว่า "แอปเปิลจะยอดเยี่ยมมากๆ หากว่าบริษัทมีเงินมหาศาลและตั้งอยู่ในเกาะปิด แต่ไม่ดีเลยถ้าต้องอยู่ในสภาพที่มีความหลากหลาย เป็นระบบเปิด เน้นการเชื่อมต่อกับองค์กร เพราะมันทำให้อุปกรณ์ที่เรียบง่ายกลายเป็นอุปกรณ์ที่ยุ่งยากขึ้นมาทันที"

Lark ยังบอกอีกว่าที่จริงแล้ว iPad ทำราคาได้ถูกเพราะว่าให้อุปกรณ์ที่จำเป็นมาไม่ครบ เขาบอกว่าถ้าลองให้ iPad มาพร้อมกับคีย์บอร์ด เม้าส์ และรวมซองใส่เข้าไปด้วย ราคามันก็จะคูณสองจากที่ราคาขายของ iPad เปล่าๆ

ในส่วนของเดลล์กับแท็บเลตนั้นจะมีระบบปฏิบัติการออกมาสองตัวให้เลือกคือ Android กับ Windows Phone 7 โดยเดลล์มองว่าการสร้างทางเลือกให้ลูกค้านั้นเป็นสิ่งที่ดีกว่า

ที่มา: CIO

Blognone Jobs Premium