รวมมิตร April Fools จากกูเกิลปี 2011

by arjin
2 April 2011 - 01:22

เป็นประจำทุกปีที่กูเกิลจะมีมุขมากมายออกมาอำผู้ใช้งานในวัน April Fools และระยะหลังก็มีจำนวนเยอะขึ้นตามผลิตภัณฑ์ที่กูเกิลมีอยู่ในมือ โดยในปี 2011 นี้กูเกิลขออำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ดังนี้ครับ

  • Autocompleter กูเกิลเปิดรับสมัครตำแหน่งงาน Autocompleter มีหน้าที่คือคอยเดาใจคีย์เวิร์ดที่ผู้ใช้งานทั่วโลกกำลังพิมพ์อยู่โดยพิมพ์ดักล่วงหน้า จากนั้นจะไปโผล่ที่ Suggestion ของผู้ใช้งานคนนั้น ทักษะที่จำเป็นคือมีความสามารถในการคาดเดาใจผู้อื่น และความเร็วในการพิมพ์ที่เหนือกว่าคนทั่วไป

  • Google Teleport กูเกิลขออำกันในหมู่ผู้ใช้งานภาษาจีนด้วย Google Teleport เป็นบริการใหม่ที่ให้ผู้ใช้งานเดินทะลุข้ามกาลเวลาได้

  • YouTube 1911 YouTube ฉลองครบรอบ 100 ปี (!?!) ด้วยการพาเรากลับไปสู่วิดีโอสมัยปี 1911 ที่มีภาพแตกเกรน สีวินเทจ และการบันทึกเสียงที่ทำไม่ได้ เลยใช้เสียงเปียโนบรรเลงประกอบเอาแทน ทดลองรับชมได้ด้วยการเพิ่ม &vintage=1911 เข้าไปที่ url ครับ

  • Gmail Motion หลุดพ้นจากกรอบการใช้อีเมล์แบบเดิมๆ ด้วย Gmail Motion ที่ใช้การปฏิสัมพัทธ์ของระบบกับการเคลื่อนไหวของร่างกายเรา (ดูวิดีโอประกอบเอาจะดีกว่าครับ ฮามากมาย)

  • Google Docs Motion เพื่อให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น กูเกิลได้รวมส่วนการจับท่าทางเคลื่อนไหวลงไปใน Google Docs Motion ด้วย คุณสามารถใช้งาน Docs ได้ด้วยการเคลื่อนไหวท่าทางตามต้องการ เช่นตัวอย่างในรูปคือการส่งคำสั่งสร้าง flowchart ใน Drawings (เอ่อ...)

  • Chromercise หลังจากกูเกิลเปิดตัว Chrome เวอร์ชันล่าสุดออกมาซึ่งมีความเร็วสูงมาก กูเกิลก็ใช้ดัชนีประสิทธิภาพนิ้ว (Finger Dexterity Index) แล้วพบว่านิ้วมือเป็นปัจจัยสำคัญไม่แพ้กันสำหรับผู้ใช้งานที่จะบอกว่ามันเร็วหรือไม่ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้พบกับความเร็วที่สมบูรณ์แบบกูเกิลจึงเปิดตัวเว็บ Chromercise เพื่อสอนการบริหารนิ้วที่ถูกต้อง

  • Comic Sans เมื่อเราค้นหาข้อมูลโดยใช้คำว่า helvetica หรือ comic sans สิ่งที่ปรากฏคือทั้งหน้าเว็บของผลลัพธ์จะกลายเป็นฟอนต์ Comic Sans MS ไปเสียอย่างนั้น นอกจากนี้กูเกิลยังประกาศแผนให้ Comic Sans เป็นฟอนต์มาตรฐานของหน้าผลการค้นหาด้วย

  • Google Blimp Ads เบื่อการโฆษณา AdWords แบบเดิมๆ อยู่ใช่ไหม? ขอแนะนำ Google Blimp Ads หรือเรียกสั้นๆ ว่า gBlimps ซึ่งจะทำให้โฆษณาของท่านปรากฏอยู่บนเรือเหาะที่บินไปทั่วอเมริกา ...เอาอย่างนั้นเลย

  • Meow Me Now เรารู้คุณชอบแมว รักแมว อยากอุ้มแมว อย่ากระนั้นเลย Meow Me Now คือบริการใหม่ล่าสุดจากกูเกิลที่ช่วยให้คุณค้นหาลูกแมวที่อยู่ใกล้ที่สุดในพื้นที่ตรงนั้น (!?!) รองรับทั้งบน Android และ iOS

ปีหน้ามาพบกับมุขอำขำๆ จากกูเกิลกันใหม่ครับ

ที่มา: BuzzFeed และ Android Forums

Blognone Jobs Premium