กูเกิลจัดหนัก 150 ล้านดอลลาร์ เพื่อดึงพนักงานสองคนให้อยู่ต่อ!?!

by arjin
8 April 2011 - 14:08

TechCrunch รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวภายในว่าพนักงานของกูเกิลสองคนคือ Sundar Pichai และ Neal Mohan ซึ่งทำงานอยู่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ได้รับข้อเสนอเป็นหุ้นของบริษัทซึ่งมีมูลค่ารวมถึง 150 ล้านดอลลาร์ (Pichai 50 ล้าน ส่วน Mohan 100 ล้าน) เพื่อแลกกับการอยู่ทำงานที่กูเกิลต่อไป ซึ่งทั้งสองก็ตอบรับข้อเสนอนี้

สาเหตุที่กูเกิลต้องใช้ข้อเสนอดึงตัวขนาดนี้ เนื่องจากกูเกิลเกิดไปทราบข้อมูลภายในของ Twitter ว่าที่นั่นได้เจรจาเพื่อซื้อตัวสองพนักงานดังกล่าวให้มานั่งตำแหน่งประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท ทำให้กูเกิลตัดสินใจเข้าไปยื่นข้อเสนอกลับต่อสองพนักงานนี้ทันที โดยไม่รอการยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการ ซึ่งให้เหตุผลว่าสองพนักงานนี้ถือเป็นบุคคลที่สำคัญมากต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกูเกิล

กูเกิลมีหุ้นจำนวนหนึ่งซึ่งกันเอาไว้ใช้สำหรับยื่นข้อเสนอให้พนักงานในกรณีแบบนี้อยู่แล้ว แหล่งข่าวระบุว่ากูเกิลถึงขนาดตั้งทีมงานไว้คอยสอดส่องดูพนักงานคนสำคัญว่าจะมีแนวโน้มลาออกหรือไม่ และพร้อมเจรจาอย่างเร่งด่วนทันทีหากคนๆ นั้นเตรียมลาออก เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ถึงกับมีเรื่องติดตลกกันว่า พนักงานกูเกิลนั้นต้องหมั่นไปสัมภาษณ์งานที่ Facebook, Twitter หรือ Zynga บ้าง เผื่อว่าจะได้ข้อเสนอจากกูเกิลแบบนี้

Blognone Jobs Premium