Youtube เปิดตัว Youtube Live ให้สมาชิกถ่ายทอดสดได้

by Blltz
8 April 2011 - 22:42

Youtube เพิ่งเปิดบริการใหม่ในชื่อ Youtube Live ที่เพิ่มคุณสมบัติให้สมาชิกสามารถถ่ายทอดสดด้วยตัวเองบน YouTube โดยในช่วงแรกจะเปิดให้ใช้งานได้เฉพาะกลุ่มสมาชิกที่มีศักยภาพพอที่จะทำรายการได้ดีในระดับหนึ่งก่อน ส่วนฟีเจอร์สำหรับผู้ชมในช่วงแรกมีเพียงการ subscribe รายการที่ชอบเพื่อให้แจ้งเตือนเมื่อจะมีการถ่ายทอดสด และเลือกเตือนทีละวิดีโอ โดยสามารถเพิ่มเข้าไปได้สามช่องทางคือ Google Calendar, MS Outlook และ iCal ซึ่งแน่นอนว่ารายการดังกล่าวสามารถดูย้อนหลังได้

ตอนนี้สถานะของ Youtube Live ยังเป็น beta อยู่ โดยมีเป้าหมายคือเพิ่มจำนวนสมาชิกที่มีรายการให้มากกว่าหนึ่งพันรายในเดือนหน้า เพื่อสร้างประสบการณ์ในการรับชมที่ดี ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นวิธีการแก้ปัญหาระยะเวลาการรับชมที่น้อยกว่าคู่แข่ง และในระยะยาวอาจเป็นจุดแข็งให้กับ Google TV อีกด้วย โดยสามารถเข้าไปเลือกดูรายการได้ที่หน้า Youtube Live

ก่อนหน้านี้ Youtube เองก็มีการถ่ายทอดสดเวลาที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของกูเกิล หรืองานใหญ่อย่าง Google I/O แต่สำหรับรายการแรกที่ทาง Youtube จะถ่ายทอดสดคือ The DigiTour : Live from Google HQ! ซึ่งจะมีการจัดคอนเสิร์ตที่สำนักงานใหญ่ของกูเกิล โดยรายการฉายช่วงค่ำวันที่ 8 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น (ประมาณช่วงเช้าวันที่ 9 เมษายนของประเทศไทย)

ที่มา - Official Youtube Blog

Blognone Jobs Premium