แอปเปิลเตรียมตัววางขายสินค้าใหม่ที่เกี่ยวกับวีดีโอ?

by toandthen
12 April 2011 - 16:46

Gene Munster นักวิจัยตลาดที่เชี่ยวชาญข้อมูลเกี่ยวกับแอปเปิลเป็นพิเศษและ Katy Huberty นักวิจัยตลาดจากอีกค่ายสงสัยถึงความเป็นไปได้ที่แอปเปิลกำลังเตรียมตัวที่จะเปิดตัวสินค้าเกี่ยวกับ "วีดีโอ" ที่มาพร้อมกับ Cloud ภายในปี 2012 หรือ 2013 นี้ หลังจากที่พบว่าแอปเปิลกำลังเตรียมสร้าง Data Center ขนาดมหึมา

โดยจากข้อมูลของนักวิจัยตลาดอีกคน นาย Peter Misek หากแอปเปิลสามารถที่จะเปิดบริการตอบรับสมาชิกแบบ Netflix ด้วยราคา 10 ดอลลาร์ต่อเดือน แอปเปิลสามารถที่จะเพิ่มรายได้ตัวเองจากที่ 118,000 ล้านดอลลาร์ไปอยู่ที่ 170,000 ล้านดอลลาร์อย่างง่าย ๆ ได้ และในขณะนี้เอง Data Center ขนาดใหญ่ที่แอปเปิลกำลังสร้างในรัฐ North Carolina เองก็ได้มีขนาดใหญ่กว่าเดิมถึงเท่าตัว และเป็นไปได้ที่แอปเปิลจะสร้าง Data Center ลักษณะนี้ขึ้นที่อื่นทั้งในสหรัฐและยุโรปอีกด้วย

นักวิจัยตลาดคนอื่น ๆ ก็ยังพูดถึงความเป็นไปได้ที่แอปเปิลจะผลิตทีวีของตัวเองที่มีความสามารถของ Apple TV บวกกับความสามารถอื่น ๆ ในการรันแอพจาก App Store แต่ทางเว็บ 9to5mac เองมีความเห็นที่ต่างกัน เนื่องจากทีวีเป็นสินค้าที่มีราคาสูงและเป็นสินค้าที่คนจะไม่ซื้อมาเพื่อแทนที่เครื่องที่มีอยู่แล้วโดยทันที หากไม่ใช่แฟนตัวยงของแอปเปิล หรือแฟนโฮมเธียร์เตอร์ตัวจริง และแอปเปิลเองก็คงไม่ลงทุนกับการสร้าง Data Center ขนาดนี้เพื่อสินค้าที่อาจจะไม่ประสบความสำเร็จ

แต่หากมาดูที่ประเภทตลาดสินค้าที่แอปเปิลยังเข้าไม่ถึงในตอนนี้ ก็จะเหลือเพียงแค่ตลาดโทรทัศน์และเครื่องเล่นเกมเท่านั้น น่าสนใจเหมือนกันว่า Data Center นี้จะถูกนำมาใช้เพื่ออะไรกันแน่?

ที่มา - 9to5mac

Blognone Jobs Premium