ผู้บริหาร RIM ออกมาตอบโต้ผลรีวิว PlayBook

by arjin
15 April 2011 - 14:27

ผ่านไปไม่ถึงหนึ่งวันหลังจากการวางจำหน่าย PlayBook ซึ่งได้รับเสียงรีวิวไปทางลบเสียมาก (ข่าวรีวิว PlayBook) ส่งผลให้บรรดาผู้บริหารของ RIM เริ่มออกมาตอบโต้ผลรีวิวกันยกใหญ่

Jim Balsillie ซีอีโอร่วมโต้ประเด็นที่ PlayBook ยังไม่สามารถใช้งานอีเมล์ได้ในตอนนี้ว่า มันเป็นการรีวิวที่ไม่ยุติธรรม เพราะผู้ใช้งาน BlackBerry ที่มีอยู่กว่า 60 ล้านคนสามารถ pair อุปกรณ์เพื่ออ่านอีเมล์ได้อยู่แล้ว ซึ่งยังคงให้ความปลอดภัยของข้อมูลซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการ

ส่วน Mike Lazaridis ซีอีโอร่วมอีกคนบอกว่า PlayBook นั้นเป็นอะไรที่สุดยอดมาก มันสามารถแสดงผลแฟลชได้ดี แสดงภาพวิดีโอความละเอียดสูงได้ ขนาดของมันก็กำลังเหมาะมือ สามารถถือได้นานกว่าอุปกรณ์อื่น (ซึ่งคงไม่พ้นพาดพิงถึง iPad) นอกจากนี้ Todd Wood รองประธานฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์บอกว่าจากการศึกษาหาขนาดของอุปกรณ์ที่เหมาะสม เขายืนยันว่าการออกแบบของ PlayBook ถือว่าเป็นต้นแบบของแท็บเล็ตที่ถูกต้อง ขนาดหน้าจอ 7 นิ้วนั้นเหมาะสมที่สุดสำหรับผู้คนทั่วไป

นอกจากนี้ก่อนวันวางจำหน่าย PlayBook หนึ่งวัน Mike Lazaridis ได้บันทึกเทปรายการของ BBC และเขาขอหยุดการให้สัมภาษณ์เมื่อพิธีกรถามถึงเรื่องที่รัฐบาลในประเทศแถบตะวันออกกลางและอินเดียขอเข้าแทรกแซงข้อมูล โดย Lazaridis บอกว่าการถามแบบนี้ไม่ยุติธรรมและเขาได้สั่งให้กล้องหยุดบันทึกเทป (ดูคลิปในที่มาส่วนของ BBC)

ก็เป็นไปได้ว่าช่วงนี้ผู้บริหาร RIM อาจจะได้รับแรงกดดันอย่างหนัก

ที่มา: Bloomberg และ BBC

Blognone Jobs Premium