สถิติชี้ว่าผู้ติด Twitter งอมแงม ชีวิตคู่มักไม่ยืด

by Jonathan_Job
20 April 2011 - 07:20

เวบไซต์หาคู่ OkCupid ได้เปิดเผยผลสถิติเกี่ยวกับผู้ใช้งาน Twitter เป็นประจำ ที่น่าสนใจชิ้นหนึ่งออกมา โดย OkCupid ได้ให้ข้อสรุป ไว้ 2 ประการ

ข้อสรุปแรกคือ ผู้ที่ใช้งาน Twitter ทุกวัน มีแนวโน้มที่จะมีความสัมพันธ์ไม่ยืดเท่าคนอื่นๆ และปัญหานี้ดูเหมือนจะหนักขึ้นสำหรับกลุ่มคนอายุที่มากขึ้น โดยวิเคราะห์ข้อมูลนี้จากผู้ใช้งานจำนวน 833,987 คน พบว่าความสัมพันธ์เฉลี่ยของสำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปี จะอยู่ที่ 9 เดือนครึ่ง ในขณะกลุ่มผู้ติด Twitter อยู่ที่ 9 เดือน และกลุ่มอายุ 50 ปี จะอยู่ที่ 17 เดือนสำหรับบุคคลทั่วไป และ 15 เดือนสำหรับผู้ติด Twitter

อีกข้อสรุปหนึ่งที่จะสะดุดตาหลายคนเป็นพิเศษคือ ผู้ที่ tweet อย่างสม่ำเสมอ เขาหรือเธอมีแนวโน้มที่จะช่วยตัวเองมากกว่าปกติ (อย่างน้อยสุดคือ รายงานว่ากำลังช่วยตัวเองอยู่ในขณะนั้น) โดย OkCupid ยังวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ใช้จำนวน 21,315 คน ต่อไปว่า ผู้ที่ tweet เป็นประจำทุกวันมีความน่าจะเป็นถึง 2 เท่าที่จะช่วยตัวเองมากกว่าบุคคลทั่วไปในวันเดียวกัน

ผู้แปล: จากการที่เข้าไปดูสถิติอื่นๆ แล้วพบว่า OkCupid พยายามหาสถิติความสัมพันธ์แบบแปลกๆ ไว้เยอะเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น ความสัมพันธ์ของค่าเทอมของมหาลัยต่างๆ ในสหรัฐกับจำนวนครั้งความต้องการมีเพศสัมพันธ์ (พบว่ามหาลัยเอกชนและมหาลัยในกลุ่ม Ivy League ตัวเลขจะสูงเป็นพิเศษ) หรืออย่างเช่นพบว่า GDP ส่งผลต่อพฤติกรรมทางเพศ มากกว่าศาสนาและวัฒนธรรมของภูมิภาคนั้นๆ เสียอีก

ข้อมูลด้านอื่นๆ ดูได้จากในที่มาครับ

ที่มา: OkCupid ผ่านทาง Mashable

Blognone Jobs Premium