Amazon ประกาศจะปล่อยฟีเจอร์ให้ยืมหนังสือจากห้องสมุดได้ในปีนี้

by tekkasit
20 April 2011 - 14:57

จากเดิมที่เคยปล่อยฟีเจอร์อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถยืมหนังสือกันได้ (ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้เฉพาะในอเมริกาเท่านั้น) ตามสัญญาในสิ้นปีที่แล้ว แต่ก็ยังมีจุดอ่อนที่ว่า ยังยืมได้เฉพาะลูกค้าของอเมซอนเท่านั้น แต่ห้องสมุดส่วนใหญ่สนับสนุนหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบ epub ที่อเมซอนอย่างไรหัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ยอมรับไฟล์ไฟลรูปแบบนี้

ล่าสุด อเมซอนประกาศอนุญาตให้ยืมหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ได้จากในห้องสมุดกว่า 11,000 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกาภายในปีนี้ ซึ่งจะใช้ได้กับอุปกรณ์คินเดิลทุกรุ่น รวมถึงคินเดิลบน Android, iPad, iPod touch, iPhone, PC, Mac, BlackBerry, Windows Phone

แถมชูว่า หนังสือจริงเค้าห้ามขีดเขียนลงในหนังสือ แต่ฉบับคินเดิลนี่สามารถทำโน้ต,ไฮไลท์ได้เต็มที่ ซึ่งโน้ตพวกนี้จะอยู่กับเราเท่านั้น ถ้าเราคืนหนังสือกลับไป คนอื่นๆจะไม่เห็นโน้ตที่เราทำไว้ และเมื่อยืมหนังสือกลับมาใหม่ โน้ตจะอยู่กันครบ

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้ายืมแล้วติดใจอยากได้กรรมสิทธิ์ในการอ่านแบบถาวร ไปซื้อมาจากอเมซอน บรรดาไฮไลท์,โน็ตต่างๆที่ทำๆไว้ในฉบับที่ยืม จะตามมาปรากฎในเครื่องด้วย เรียกว่าเอาใจกันเต็มที่

สงสัยว่า คงต้องรอกันวันที่ 31 ธันวาคม กันอีกรึเปล่าไม่ทราบ และไม่อยากหวังอะไรมาก ขอเพียงแค่เปิดฟีเจอร์ยืมหนังสือระหว่างผู้ใช้ให้กับคนในพื้นที่อื่นๆนอกอเมริกาให้ใช้งานได้เสียที

ที่มา: Amazon.com

Blognone Jobs Premium