นักพัฒนาเกม Final Fantasy: เมื่อก่อนเราไม่ต้องกังวลกับอย่างอื่นเลยนอกเสียจากความคิดสร้างสรรค์

by toandthen
21 April 2011 - 06:45

Takashi Tokita หนึ่งในหัวหน้าทีมพัฒนาเกม Final Fantasy IV ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บ Gamasutra เกี่ยวกับปัญหาการพัฒนาเกม Final Fantasy ในระยะหลัง ๆ โดยเขาได้บอกว่าปัญหาตอนนี้คือบริษัทและทีมงานต้องมาเสียเวลาเกี่ยวกับการตลาดมากเกินไป จากที่เมื่อก่อนที่ทีมพัฒนาแทบจะไม่ต้องกังวลกับเรื่องอื่นเลยนอกเสียจากการที่จะผลิตเกมที่สร้างสรรค์และเป็นต้นฉบับของตัวเอง

คล้าย ๆ กับในสหรัฐอเมริกา ตลาดเกมในญี่ปุ่นก็ต้องการการตลาดที่แข็งแรงเช่นกัน แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปของตลาดเกมญี่ปุ่นคือความสำคัญของตัวละครในเกม และความจำเป็นของบริษัทเกมที่จะต้องทำการตลาดให้กับตัวละครในเกมด้วย

"ในตอนนี้ทีมงานจะต้องมีคิดเกี่ยวกับเรื่องการตลาด และเรื่องอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งการทำงานลักษณะนี้มันเปรียบเสมือนกับการที่ต้องมานั่งตรวจเช็คก้อนหินทุกก้อนที่เดินผ่าน" นาย Tokita กล่าว "และตอนนี้เราต้องมาให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของทุก ๆ คน ทั้งจากอินเทอร์เน็ต ทั้งจากคนอื่น ๆ ส่วนตัวผมเห็นว่ามันจะดีเสียกว่าหากเราสามารถสร้างสิ่งที่เราต้องการจริง ๆ โดยไม่ต้องฟังเสียงเรียกร้องเหล่านี้ เพราะนั่นคือวิธีการผลิตเกมที่เป็นต้นตำรับอย่างแท้จริง"

ที่มา - Gamasutra

Blognone Jobs Premium