ThinkPad Tablet แท็บเล็ตสำหรับธุรกิจจาก Lenovo รองรับการใช้ปากกา

by mk
25 April 2011 - 00:58

เว็บไซต์ Thisismynext (เว็บชั่วคราวของกลุ่มอดีตนักเขียน Engadget ที่ลาออกมา) ได้โพสต์สไลด์ของ Lenovo ที่หลุดออกมา ซึ่งแสดงให้เราเห็นแท็บเล็ตแบรนด์ ThinkPad (หรืออาจใช้ชื่อว่า Think Slate) ที่เตรียมออกมาจับผู้ใช้ภาคธุรกิจโดยเฉพาะ

ThinkPad Tablet ใช้หน้าจอ IPS ขนาด 10.1" ความละเอียด 1280x800, หน่วยประมวลผลใช้ Tegra 2, กล้องหน้าหลัง, พื้นที่เก็บข้อมูล 16GB/32GB/64GB, มีทั้งรุ่น Wi-Fi และ 3G, เชื่อมต่อแบบ USB 2.0/Micro USB/Mini HDMI/SD card, ระบบปฏิบัติการเป็น Android 3.0 Honeycomb ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าใช้อินเทอร์เฟซของ Lenovo เอง

สเปกโดยรวมของ ThinkPad Tablet เหมือนกับแท็บเล็ตขนาด 10.1" ทั่วไป จุดที่ต่างมี 2 จุด

  • รวมร่างกับ keyboard dock ได้ (ลักษณะเดียวกับ Eee Pad Transformer และ Motorola Atrix)
  • รองรับการป้อนข้อมูลด้วยปากกา ซึ่ง Lenovo เรียกมันว่า "true pen" (เหมือนกับ HTC Flyer)

กลุ่มเป้าหมายของ ThinkPad Tablet ก็คือผู้ใช้ภาคองค์กร ในสไลด์ของ Lenovo เองก็พูดถึงฟีเจอร์ด้านซอฟต์แวร์อย่างการรองรับระบบของ Citrix, Cisco, Juniper, McAfee, Symantec รวมถึง Active Directory และ Remote Desktop ด้วย

คู่แข่งที่จะมาชนกันตรงๆ ในตลาดนี้คงเป็น Cisco Cius และอาจรวม BlackBerry PlayBook ด้วย ส่วนตลาดคอนซูเมอร์นั้น Lenovo ก็ยังมีแท็บเล็ต LePad ไว้ทำตลาดต่างหาก (ซึ่งก็ไม่ออกสักที)

ในเอกสารของ Lenovo ระบุว่าจะผลิตของเสร็จประมาณเดือนกรกฎาคม แต่วันที่ขายจริงคาดว่าเป็นสิงหาคม ส่วนราคาของรุ่น 16GB Wi-Fi อยู่ที่ 499 ดอลลาร์เท่ากับ iPad ครับ

ที่มา - Thisismynext

Blognone Jobs Premium