บริษัทญี่ปุ่นวางขายคีย์บอร์ดสุดเก๋ "COOL LEAF"

by raindrop
27 April 2011 - 14:49

เมื่อวานนี้ ทางบริษัท Minebea (เป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น) ได้วางขายคีย์บอร์ดที่มีชื่อว่า "COOL LEAF" ตามตัวแทนจำหน่ายในญี่ปุ่น ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเผินๆ เหมือนแผ่นกระจกเงา

จริงๆการสะท้อนที่ดูเหมือนกระจกนี้ เกิดจากเแผ่นฟิลม์สะท้อนแสง PET กว่า 2,000 ชั้นข้างใต้คีย์บอร์ด นอกจากนั้นคีย์บอร์ดตัวนี้ยังมาพร้อมกับระบบสัมผัสแบบ Multi-Touch จึงทำให้การกดปุ่มพร้อมๆ กันอย่าง Crtl+Alt+Del สามารถทำได้สบายๆ และยังสามารถปรับแต่งความละเอียดของการสัมผัสได้ตามต้องการอีกด้วย

สิ่งที่น่าเสียดายคือตัวคีย์บอร์ดเหมือนจะไม่ได้อัพเดทเลย์เอาท์ของคีย์บอร์ดผ่านทางซอฟต์แวร์ (ด้วยเหตุผลบางประการ ซึ่งต้นฉบับไม่ได้กล่าวเอาไว้) นั่นหมายความว่าผู้ใช้ไม่สามารถปรับแต่งเปลี่ยนแปลงปุ่มอะไรได้เลย และจำต้องรอผู้ผลิตทำคีย์บอร์ดเฉพาะเลย์เอาท์นั้นๆ ออกมาเท่านั้น (ซึ่งขัดกับความเคยชินของเราในสมัยนี้ ที่ชินกับ Smartphone ที่ไม่ว่าจะต้องการภาษาอะไรก็ลงเพิ่มได้เลย)

และเลย์เอาท์ของคีย์บอร์ด COOL LEAF ในตอนนี้ยังมีแต่แบบญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เลย์เอาท์สำหรับภาษาอังกฤษ เยอรมัน อิตาลี และฝรั่งเศส รวมถึงเวอร์ชั่นคีย์บอร์ดแบบ Mac จะตามมาทีหลังในช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ (แต่คงจะไม่มีภาษาไทยแน่นอน)

ทางบริษัท Minebea บอกว่ากลุ่มเป้าหมายอีกกลุ่มของคีย์บอร์ดนี้ คือด้านธุรกิจที่เน้นเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ เช่นในวงการแพทย์ หรือธุรกิจด้านอาหาร เพราะคีย์บอร์ดตัวนี้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายมากๆ นั่นเอง

ป.ล. ลองดูวิดิโอจากในเว็บที่มานะครับ เวลาพิมพ์จะมีเสียง "ติ๊ด ติ๊ด" ด้วย

ที่มา Akihabara News

Blognone Jobs Premium