Anonymous บอกไม่ได้โจมตี PSN, อาจมีการโจมตีระลอกสาม

by mk
6 May 2011 - 01:48

รวมสามข่าวที่เกี่ยวกับกรณีเซิร์ฟเวอร์ของโซนี่ถูกแฮ็กนะครับ

ข่าวแรก หลังโซนี่ชี้แจ้งกับวุฒิสภาของสหรัฐว่า กลุ่ม Anonymous อาจเป็นคนเจาะระบบของ PlayStation Network ทางกลุ่ม Anonymous ก็ออกแถลงการณ์ว่าไม่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว และยืนยันว่าแกนนำของกลุ่มไม่มีนโยบายขโมยข้อมูลบัตรเครดิต

แนวทางที่ผ่านมาของกลุ่ม Anonymous จะเน้นโจมตีบริษัทที่เป็นศัตรูกับเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น (เช่น กรณีของ Wikileaks) อย่างไรก็ตาม กลุ่ม Anonymous เป็นการรวมตัวแบบหลวมๆ จึงยังมีความเป็นไปได้ว่าสมาชิกบางส่วนไม่ได้ยึดตามมติของกลุ่ม - VentureBeat

ข่าวที่สอง สำนักข่าว CNET รายงานว่าแฮ็กเกอร์ใน IRC กำลังวางแผนจะถล่มเซิร์ฟเวอร์ของโซนี่อีกรอบในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ โดยอ้างว่ายังสามารถล็อกอินเข้าไปยังเซิร์ฟเวอร์ของโซนี่ได้อยู่ แฮ็กเกอร์กลุ่มนี้ยังมีแผนจะเปิดเผยข้อมูลที่เจาะออกมาได้จาก PSN ต่อสาธารณะอีกด้วย - CNET

ข่าวที่สาม Dr. Gene Spafford ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจากมหาวิทยาลัย Purdue ระบุว่าช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของโซนี่เกิดจากการใช้ Apache รุ่นที่เก่าเกินไปและไม่ได้แพตช์ รวมถึงไม่ได้ติดตั้งไฟร์วอลล์ไว้ด้วย โดยข้อมูลนี้มาจากเว็บบอร์ดเปิดแห่งหนึ่ง และพนักงานของโซนี่ก็รู้เรื่องนี้ก่อนเกิดข่าวถึง 2-3 เดือน - Consumerist

Blognone Jobs Premium