เปิดตัวแล้ว "iSec" เครื่องเกมสายพันธุ์จีน ควบคุมแบบเดียวกับ Kinect

by mk
7 May 2011 - 16:00

เมื่อปีที่แล้วเคยมีข่าวว่า Lenovo กำลังซุ่มทำเครื่องเกมคอนโซล ซึ่งต่อมา มีข้อมูลว่ามันชื่อ Ebox และมีกล้องแบบ Kinect วันนี้มันเปิดตัวแล้ว (แต่ยังไม่ขายนะครับ)

บริษัทที่เป็นเจ้าของเครื่องเกมคอนโซลตัวนี้ชื่อ "Eedoo" ซึ่งถือเป็นบริษัทที่ Lenovo ร่วมลงทุน ส่วนตัวเครื่องเกมเปลี่ยนชื่อจาก Ebox มาเป็น iSec ซึ่งย่อมาจาก Sports Entertainment Center

รูปแบบของการเล่นเกมก็เรียกได้ว่าเดินตามรอยเท้าของ Kinect มาเลย ใช้กล้องหน้าตาเกือบเหมือนเป๊ะ แต่ก็ยังมีเกมที่ใช้คอนโทรลเลอร์ด้วย

รายละเอียดของเครื่อง iSec ยังมีไม่มาก เรารู้เพียงว่ามันรองรับความละเอียด 1080p, มีให้เลือกสามสีคือ ขาว/แดง/ดำ, เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi, ดูหนังและท่องเว็บได้, มีโหมดคาราโอเกะสำหรับร้องเพลง ตัวเครื่องจะวางขายช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และยังไม่เปิดเผยราคา

ส่วนเกมที่เปิดตัวบนเว็บไซต์ของ iSec มี 17 เกม รูปแบบก็คล้ายกับเกมของ Kinect คือเน้นเกมกีฬาที่ออกท่าทางเยอะหน่อย ตามข่าวบอกว่าผู้พัฒนาเกมมีทั้งสตูดิโอจากจีนเอง และสตูดิโอจากโลกตะวันตก

ทาง Eedoo ยังไม่มีแผนจะวางขาย iSec นอกประเทศจีนในขณะนี้ โดยซีอีโอของบริษัทระบุว่าขาย iSec ในประเทศให้ได้ 1 ล้านเครื่องก่อนแล้วค่อยคิดเรื่องตลาดนอกประเทศ

โอกาสทางการตลาดของ Eedoo ถือว่าสดใสมาก เพราะในประเทศจีนไม่สามารถขายเครื่องเล่นเกมยอดนิยมอย่าง PS3, Xbox 360, Wii อย่างถูกกฎหมายได้ (ถูกรัฐบาลจีนแบน) ถ้ามีเครื่องเกมที่รัฐบาลจีนยินยอมให้วางขายได้อย่าง Eedoo ก็เรียกได้ว่ากินรวบทั้งตลาดเลย

ที่มา - PC World, รายละเอียดของ iSec ดูได้จากเว็บของ Eedoo (ภาษาจีนและยังทำไม่เสร็จดี)

Blognone Jobs Premium