[Google I/O] ทีมผู้ก่อตั้ง Danger/SideKick เข้าร่วมทีม Android

by mk
12 May 2011 - 04:32

ก่อนที่ Andy Rubin จะมาสร้างระบบปฏิบัติการ Android เขาเคยทำบริษัทออกแบบมือถือชื่อ Danger ซึ่งมีผลงานเด่นคือมือถือตระกูล T-Mobile SideKick ซึ่งภายหลังบริษัท Danger ถูกไมโครซอฟท์ซื้อไป

สามสหายที่ก่อตั้งบริษัท Danger นอกจาก Rubin แล้วยังมีอีกสองคนคือ Matt Hershenson กับ Joe Britt ซึ่งยังทำงานอยู่กับ Danger ในฐานะพนักงานของไมโครซอฟท์ต่อไปอย่างเงียบๆ

แต่บนเวที keynote วันแรกของงาน Google I/O 2011 ผู้ก่อตั้งทั้งสองคนก็ร่วมขึ้นเวทีแถลงฟีเจอร์ของ Android รุ่นใหม่ๆ ในฐานะพนักงานของกูเกิลด้วย!

เว็บไซต์ Fortune รายงานว่า Matt Hershenson กับ Joe Britt มาทำงานกับกูเกิลอย่างเงียบๆ ได้ 12 เดือนแล้ว โดยมีหน้าที่ดูแลทีมฮาร์ดแวร์ของ Android ซึ่งเราก็เห็นข่าวไปแล้วคือ Acessory Development Kit (ADK) และ Android@Home

ทีมงานก่อตั้ง Danger ได้รับการยกย่องอย่างมากถึงแนวคิดการออกแบบ SideKick ที่ก้าวหน้ามาก (ในยุคนั้น) ช่วงที่ทำงานกับไมโครซอฟท์ สองคนนี้ถูกย้ายไปอยู่ทีม Kin ซึ่งมีปัญหามาก และทั้งคู่ได้ลาออกในวันเดียวกันคือวันที่ Kin เปิดตัว

Hershenson เล่าว่าในวันที่ลาออก เขาขับรถออกจากที่จอดรถของไมโครซอฟท์และตรงมายังตึกของทีม Android ทันที ก็น่าจับตาดูว่า Android ได้สองคนนี้มาเสริมทัพแล้ว จะมีอะไรน่าตื่นเต้นตามมา

ที่มา - Fortune

Blognone Jobs Premium