ไมโครซอฟท์เผลอยืนยัน WP7.5 ใช้โค้ดเนม "Mango", เผยฟีเจอร์ Linked Inbox

by nuntawat
22 May 2011 - 04:02

ข่าวแรก นักข่าวชาวโปแลนด์ที่ได้รับบัตรเชิญไปร่วมงานเปิดตัว Windows Phone 7.5 (ซึ่งเป็นงานที่ไมโครซอฟท์จัดคู่ขนานกับงานเปิดตัวหลักที่จะถูกจัดขึ้นที่กรุงลอนดอนและกรุงนิวยอร์กในวันที่ 24 พ.ค.นี้) เปิดเผยว่า ดูเหมือนไมโครซอฟท์โปแลนด์จะตั้งใจเปิดเผยชื่อโค้ดเนมของ Windows Phone 7.5 ว่าเป็น "Mango" เนื่องจากพัสดุที่มีบัตรเชิญนั้นได้มีผลมะม่วง (หรือเรียก mango ในภาษาอังกฤษ) ลูกใหญ่ใส่มาด้วย - WP-7.pl (ฉบับแปลเป็นภาษาอังกฤษ) ผ่าน Neowin.net

ข่าวต่อมา ไมโครซอฟท์ได้เผยฟีเจอร์ใหม่ (ที่ยังไม่เคยเป็นข่าวมาก่อน) ผ่านบัตรเชิญเข้าร่วมงานที่นิวซีแลนด์ โดยฟีเจอร์ใหม่คือ "Linked Inbox" ที่จะรวมบัญชีอีเมลหลายบัญชีมาอยู่ในกล่องจดหมายขาเข้า (inbox) อันเดียวกัน (แบบเดียวกับ iPhone) และสามารถูกปักหมุดไว้บน home screen ได้ นอกจากนั้น Live Tile ในส่วน People Hub ได้รับการปรับปรุงให้สามารถสุ่มแสดงผลภาพของผู้ติดต่อที่บันทึกอยู่ในสมุดรายชื่อ (phone book) เป็นภาพใหญ่กับภาพเล็กสลับกันไป - Neowin.net

อีกข่าวหนึ่ง มีข่าวลือว่า Windows Phone 7.5 จะเพิ่มฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอยมาแสนนาน นั่นคือฟีเจอร์ซิงค์และแสดงผล Task ที่ถูกสร้างจาก Outlook ได้แล้ว ยังไงซะทั้งหมดก็ต้องรอวันที่ 24 ที่จะถึงนี้ว่า Windows Phone 7.5 นั้นจะมีฟีเจอร์ใหม่และการปรับปรุงเพิ่มเติมอะไรบ้างครับ - บัญชี Windows Phone 8 บนทวิตเตอร์ ผ่าน WMPoweruser

Blognone Jobs Premium