ในขณะที่หลายๆ เกมเข้มงวดกับระบบป้องกันการก้อปปี้ ค่ายเกมเล็กอย่าง CD Projekt กลับใช้วิธีตรงข้ามในการต่อสู้ปัญหานี้ คือการยกเลิก DRM ในเกม The Witcher 2 ลงอย่างสิ้นเชิงในแพทช์ใหม่ของเกม
Adam Badowski ผู้กำกับฝ่ายพัฒนากล่าวถึงการตัดสินใจในเรื่องนี้ว่า วิธีที่เขาใช้ต่อสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์ คือการทำให้ของแท้มีความคุ้มค่าเหนือของปลอมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความเรียบง่ายในการเล่นและติดตั้ง การให้การสนับสนุน และคอนเทนต์เสริมที่จะมีมาอย่างต่อเนื่อง เขารู้สึกว่าการคงระบบ DRM ไว้จะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี
The Witcher 2: Assasins of Kings เป็นเกม RPG แนวฮาร์ดคอร์บนแพลตฟอร์ม PC ที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อไม่นานมานี้ แม้จะมีตลาดขนาดเล็กแต่ตัวเกมก็ได้เสียงตอบรับที่ดีทั้งจากฝั่งนักวิจารณ์และผู้เล่น
แพทช์ใหม่ของเกมเพิ่มเฟรมเรตได้ราว 30 เปอร์เซ็นต์และยังมาพร้อมกับคอนเทนต์เสริมตามที่สัญญาไว้ด้วย
ผมเห็นว่าข่าวนี้น่าสนใจในเรื่องวิธีต่อสู้การก้อปปี้ที่มากกว่า DRM ครับ ผมชอบใจกับไอเดียนี้มากจนรู้ตัวอีกทีก็กดซื้อของแท้มาแล้ว (บ้าจี้มาก :D)
ที่มา: Ars Technica