ฟีเจอร์บน WP7 "Mango" ยังไม่นิ่ง?

by nuntawat
1 June 2011 - 14:39

ดูเหมือนสิ่งใหม่และสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงบน Windows Phone "Mango" จะยังไม่นิ่งเสียทีเดียว เพราะล่าสุดเมื่อไมโครซอฟท์ประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลอัพเดต Mango บนเว็บไซต์ ก็มีหลายสิ่งแตกต่างไปจากที่ไมโครซอฟท์นำเสนอในงานเมื่อสัปดาห์ก่อน อาทิ

  • Group Calendar Event Invitation เดิมนั้นในหน้ากลุ่มรายชื่อผู้ติดต่อ (group contact) รองรับแค่การส่งข้อความและอีเมลเท่านั้น แต่ในภาพหน้าจอบนเว็บญี่ปุ่นพบเมนู "schedule an event" ด้วย
  • Messaging Hub – Location Context จากภาพหน้าจอบนเว็บญี่ปุ่นแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้สามารถรู้ได้ว่าคู่สนทนาเล่นเมสเซนเจอร์จากอุปกรณ์ใด (เช่น จากคอมพิวเตอร์ หรือจาก Xbox 360 เป็นต้น)
  • Pinned Tiles on Start Screen ดูเหมือนผู้ใช้จะสามารถปักหมุด (pin) รายการเล่นเพลงของ Smart DJ หรือ Places จาก Bing Maps ได้ สำหรับ Places tile ยังสามารถบอกระยะทางระหว่างจากปลายทางที่ระบุไว้ได้ด้วย

มีความเป็นไปได้ว่าสิ่งที่ไมโครซอฟท์นำเสนอในงาน VIP conference เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับสิ่งที่ปรากฏบนเว็บไซต์ประเทศญี่ปุ่นจะมาจากคนละ build กัน หรือไม่ภาพหน้าจอบนเว็บไซต์ประเทศญี่ปุ่นอาจเป็นภาพ mockup ที่ถูกสร้างขึ้นมาก็เป็นได้ ดูท่ากว่าฟีเจอร์ในอัพเดต Mango จะนิ่งอาจต้องรอถึงวันที่ไมโครซอฟท์ปล่อยอัพเดตดังกล่าวอย่างเป็นทางการก็เป็นได้

ที่มา: ไมโครซอฟท์ประเทศญี่ปุ่น ผ่าน LiveSide.net

Blognone Jobs Premium