Blognone ยินดีให้คำปรึกษาแก่สินค้าและแบรนด์ด้านไอที โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

by mk
1 June 2011 - 16:18

จากที่ Blognone ได้โพสต์ จดหมายเปิดผนึกถึงแบรนด์ บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ และบริษัท PR ที่อยากโปรโมทผ่านเน็ต ก็มีเสียงตอบรับมากมายจากทั้งวงการสื่อ และวงการ PR

ก่อนอื่นขอรวมลิงก์ที่เป็นบทความมาแปะไว้ เพื่อให้อ่านสะดวกครับ

ปรัชญาที่ Blognone ยึดถือมาโดยตลอดคือ "อยากได้ต้องทำเอง" ไม่มีประโยชน์ที่จะบ่นไปเรื่อย อยากแก้ไขอะไรก็จงลงมือทำมันขึ้นมาให้เห็นจะดีกว่า

จากที่อธิบายอย่างละเอียดไว้ในโพสต์ที่แล้ว เราเห็นว่าวงการ PR ประชาสัมพันธ์และการตลาดของแบรนด์ไอที ยังขาดความเข้าใจเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ชีวิตอยู่บนอินเทอร์เน็ตแทบจะตลอดเวลา และยังใช้รูปแบบการประชาสัมพันธ์แบบเก่าๆ ที่อาจจะล้าสมัยแล้วในยุคนี้

ในฐานะที่ Blognone ได้สัมผัสกับชุมชนผู้ใช้ไอทีในประเทศไทย (ไม่ใช่ทั้งหมดแต่ก็เป็นจำนวนไม่น้อย) มาตลอด 6 ปี ย่อมพอจะรู้อยู่บ้างว่าชุมชนผู้ใช้หรือผู้สนใจไอทีที่เป็นคนรุ่นใหม่ หาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ที่สนใจซื้อหาครอบครองผ่านอินเทอร์เน็ต และมีพฤติกรรมการบริโภคสื่อ-การใช้ชีวิตที่ต่างออกไปอย่างไรบ้าง

เราอยากนำความรู้นี้มอบให้ฝ่าย PR หรือบริษัท PR ของแบรนด์ต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อให้ PR สามารถทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตรงใจผู้บริโภคมากขึ้น และประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นต้องเสียโดยเปล่าประโยชน์

ดังนั้น ในฐานะผู้ดูแลเว็บไซต์ Blognone ทั้งสองคน (mk และ lew) ยินดีให้คำปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ไอทีผ่านอินเทอร์เน็ต แก่ฝ่าย PR หรือบริษัท PR ที่ทำงานด้านไอทีในประเทศไทย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดปี 2554 นี้

ตอนที่เขียนนี้ผมไม่รู้จริงๆ ว่าจะมีบริษัทไหนสนใจหรือไม่ ผลก็มีได้ตั้งแต่ไม่มีใครสมัครเข้ามาเลย (แปลว่าเราสบาย เย่!) กับสมัครเข้ามาเป็นร้อยๆ บริษัท (อ้วกแน่) ดังนั้นขอจำกัดเงื่อนไขไว้สักนิดนะครับ

  • ให้คำปรึกษาผ่านทางอีเมลเป็นหลัก ไม่เน้นประชุมแบบพบเจอหน้าและโทรศัพท์
  • ให้คำปรึกษาด้านกลยุทธทั่วไปทางอีเมล ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  • ให้คำปรึกษาเรื่องการจัดงานอีเวนต์ แบรนด์/บริษัทละ 1 ครั้ง
  • ให้คำปรึกษาอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ช่วยทำ ไม่มี KPI ไม่ต้องการันตียอดใดๆ ไม่รับประกันผลงาน
  • แนวทางของเราจะเน้นให้แบรนด์หรือผลิตภัณฑ์เข้ามามีส่วนร่วมกับชุมชนเป็นหลัก เน้นการให้ข้อมูลจริง ตอบคำถามและข้อสงสัยกับผู้ใช้โดยตรง ไม่เน้นการขายหรือประชาสัมพันธ์แบบ hard sale

ตัวแทนของบริษัท/แบรนด์ที่สนใจ แจ้งความต้องการไว้ได้ในคอมเมนต์ พร้อมกับระบุชื่อบริษัทและแบรนด์ที่ดูแล จากนั้นเราจะติดต่อไปยังอีเมลที่ระบุไว้ใน user ครับ (ถ้ามีคำถามใดเพิ่มเติมก็แจ้งไว้ในคอมเมนต์ได้เช่นกัน)

ประเด็นแถม

จากกรณี จดหมายเปิดผนึกถึงซัมซุงประเทศไทย: ขอให้หยุดการส่งหน้าม้าเข้ามาโพสใน Blognone มีคนถามมาเหมือนกันว่า ถ้าเป็นบริษัท/แบรนด์อยากเข้ามาแสดงตัวใน Blognone ต้องทำอย่างไรบ้าง

ตรงนี้ขอชี้แจงว่าถ้าเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของบริษัท/แบรนด์ เรายินดีจะทำ badge พิเศษต่อท้ายชื่อ username ให้ เพื่อยืนยันว่าเป็นตัวจริง เวลาตอบคำถามจะได้มีน้ำหนัก เชื่อถือได้ ที่ผ่านมาเราก็มี badge ให้บริษัทไปแล้วบางแห่ง เช่น Google, Exteen, Reuters, Cyberbeing

ถ้าบริษัท/แบรนด์ใดต้องการมีบ้าง ก็แจ้งมาได้ผ่านคอมเมนต์เช่นกันครับ แล้วเราจะติดต่อกลับไปทางอีเมล

Blognone Jobs Premium