เกตส์บอก ไม่กลับไปทำงานประจำที่ไมโครซอฟท์แล้ว, เทคโนโลยีอนาคตคือการรู้จำเสียงพูด

by nuntawat
15 June 2011 - 13:52

ที่งานประชุมสัมมนา Global Alliance for Vaccines and Immunisation (Gavi) คุณบิล เกตส์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอังกฤษว่า งานประจำ (full-time) ในช่วงเวลาที่เหลือของชีวิตของเขาคือการทำงานให้มูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation และเขาได้ปฏิเสธการกลับไปนั่งเป็นซีอีโอของไมโครซอฟท์อีกครั้งโดยระบุว่าเขามีส่วนร่วมเป็นครั้งคราวเท่านั้น

คุณเกตส์ยังให้สัมภาษณ์ถึงวิสัยทัศน์ของเขาต่อเทคโนโลยีในอนาคตว่า เป็นเทคโนโลยีด้านการรู้จำเสียงพูด (speech and voice recognition)
โดยเขาได้ชี้ไปที่กระดานและกล่าวว่า ในอนาคตเราจะสามารถสัมผัสหรือพูดกับบอร์ดและได้รับข้อความโต้ตอบจากเพื่อนทั่วทุกมุมโลกได้

นักข่าวยังถามถึงลูกๆ และมรดกที่จะมอบให้รุ่นลูกหลาน (ต้นฉบับเขียนว่า legacy) ด้วย สำหรับคำถามถึงลูกๆ ของเขาว่ามี iPad, iPhone หรือ iPod หรือไม่ คุณเกตส์ตอบว่าพวกเขามีสิ่งของที่รันบนแพลตฟอร์มวินโดวส์ที่เท่าเทียมกับอุปกรณ์เหล่านั้น ส่วนคำถามถึงมรดกนั้น เขากล่าวว่าเป็นสิ่งที่โง่ที่สุดเท่าที่เขาเคยได้ยินมา และกล่าวว่าควรจะมองถึงสิ่งที่เขาลงทุนไป (ในนามมูลนิธิ) เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือสร้างเสริมศักยภาพคน (empowering people) มากกว่า

ที่มา: WInRumors

Blognone Jobs Premium