ความยากลำบากในการหาซีอีโอคนใหม่ของ AMD

by arjin
15 June 2011 - 14:10

ห้าเดือนหลังการลาออกของ Dirk Meyer อดีตซีอีโอ AMD ก็ดูเหมือนว่าบริษัทนี้ยังหาคนมานั่งตำแหน่งนี้แทนไม่ได้เสียที และก็ดูเหมือนจะหาไม่ได้ในเร็วๆ นี้ด้วย ซึ่ง Thomas Seifert ซีเอฟโอของ AMD ที่ปัจจุบันเป็นซีอีโอชั่วคราวบอกว่ากระบวนการสรรหานั้นดำเนินไปด้วยดี โดยหวังว่าเขาจะไม่ต้องนั่งในตำแหน่งชั่วคราวนี้นานไปกว่านี้

มีรายงานว่าบอร์ดบริษัทได้ติดต่อคัดเลือก 3 คนที่จะมานั่งเป็นซีอีโอคือ Mark Hurd ประธานร่วม Oracle, Pat Gelsinger ซีโอโอ EMC และ Greg Summe กรรมการผู้จัดการ Carlyle Group แต่ Gelsinger นั้นออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนว่าเขาไม่สนใจตำแหน่งดังกล่าว ขณะที่ตัวแทนของอีก 2 คนที่เหลือปฏิเสธที่จะให้ความเห็น

นักวิเคราะห์มองว่าการหาคนมาลงตำแหน่งนี้นั้นยากมากเพราะสภาพอุตสาหกรรมมี Intel กินส่วนแบ่งการตลาดอยู่สูงถึง 80% ทำให้ AMD จำเป็นต้องได้ผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และวางกลยุทธ์ได้เหนือชั้นเท่านั้นจึงจะทำให้บริษัทอยู่รอดในการแข่งขันนี้ได้ หากแต่ถ้ากระบวนการสรรหายังคงล่าช้าจนทำให้องค์กรไร้ซีอีโอมาร่วมครึ่งปี ส่งผลให้ AMD ยังไม่มีความชัดเจนในทิศทางตามตลาดที่กำลังเปลี่ยนไปหาอุปกรณ์พกพาและแท็บเล็ตในตอนนี้

ที่มา: Bloomberg

Blognone Jobs Premium