ขโมยจงระวัง สิทธิบัตรใหม่แอปเปิลเผย Find My iPhone ใหม่เจ๋งกว่าเดิม

by toandthen
16 June 2011 - 22:30

เว็บ Patently Apple ได้ออกรายงานถึงรายละเอียดสิทธิบัตรของแอปเปิลเกี่ยวกับการเพิ่มเติมความสามารถให้กับ Find My iPhone โดย Find My iPhone ที่ว่านี้จะเพิ่มการควบคุมให้กับผู้ใช้ที่ไม่ได้มีไอโฟนอยู่กับตัว โดยความสามารถใหม่ที่น่าสนใจได้แก่

การตรวจสอบการใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะทำงานเมื่อมีคนป้อน Passcode ผิดพลาดเกินจำนวนครั้งที่กำหนดไว้ เมื่อทำงาน ไอโฟนจะเริ่มทำการบันทึกภาพ วีดีโอ เสียง และตำแหน่งของเครื่องแล้วส่งกลับไปยังผู้ใช้ตัวจริงได้ เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะระบุบุคคลที่นำไอโฟนเครื่องนั้นไป

การเลือกลบเฉพาะข้อมูลที่สำคัญ หากไอโฟนได้ถูกระบุว่า "สูญหาย" หรือถูกขโมยไป ผู้ใช้จะสามารถเลือกที่จะลบแค่ข้อมูลที่สำคัญบางอย่างเช่นอีเมล,​ สมุดโทรศัพท์หรือรหัสผ่านต่าง ๆ ได้ เพราะหากผู้ใช้เลือกที่จะลบข้อมูลในเครื่องทั้งหมด (Wipe) แบบที่ทำได้ทุกวันนี้ โอกาสที่จะได้รับเครื่องกลับมาจะมีน้อยลง หากมือถือสามารถใช้งานได้อยู่ อาจจะมีโอกาสที่ได้รับเครื่องกลับมามากขึ้น

ลิมิตความสามารถของเครื่อง ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกปิดความสามารถบางอย่างของเครื่องได้ เช่น การส่งข้อความ SMS, การใช้ดาต้าหรือการใช้งานอื่น ๆ ที่ผู้ใช้อาจจะต้องรับภาระในการจ่ายเงินค่าใช้บริการในภายหลังได้

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium