ไมโครซอฟท์เตรียมโชว์เครื่องมือพัฒนากราฟิก, C++0x ใน Visual Studio, โชว์ In-App Purchase บน WP7

by nuntawat
16 June 2011 - 22:56

ไมโครซอฟท์ได้ประกาศจัดงานประชุมสัมมนา Gamefest 2011 ในสามเมืองใหญ่คือ กรุงลอนดอน (14-15 ก.ค.) กรุงโตเกียว (29 ก.ค.) และเมืองซีแอตเทิล (22-23 ส.ค.) ในงานนอกจากจะเน้นหัวข้อสัมมนาเกี่ยวกับ Kinect แล้วยังมีหัวข้ออื่นที่น่าสนใจ ดังนี้

  • Visual Studio Tools for Graphics Developers เป็นการโชว์เครื่องมือพัฒนากราฟิก 2 มิติ/3 มิติให้กับแอพพลิเคชันบน Visual Studio vNext (Visual Studio รุ่นใหม่)
  • Agile C++ Game Development with Visual Studio เป็นการนำเสนอเครื่องมือจัดการวงจรชีวิตของการพัฒนาแอพพลิเคชัน (ตั้งแต่การออกแบบสถาปัตยกรรมไปจนถึงการทำ unit testing) ที่ใช้ภาษา C++ บน Visual Studio vNext
  • Modern C++(0x) Programming with Visual Studio เป็นการนำเสนอการพัฒนาแอพพลิเคชันโดยใช้ภาษา C++0x (อ่านว่า ซี-พลัส-พลัส-โอ-เอ็ก) หรือมาตรฐานรุ่นใหม่ของภาษา C++ บน Visual Studio vNext (รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ C++0x ดูได้จากบทความบนเว็บไซต์ The Register หรือจากข่าวเก่าบน Blognone)
  • Look Ma, No XLSP: The Future of Connecting to Web Resources from Your Xbox 360 Console เป็นการนำเสนอ Xbox 360 SDK รุ่นใหม่ที่จะสนับสนุนการเชื่อมต่อระหว่าง Xbox 360 กับเว็บเซิร์ฟเวอร์ผ่านโปรโตคอล HTTP และ HTTPS ได้โดยตรง ซึ่งแต่เดิมนั้นผู้พัฒนาเกมจะต้องเรียกใช้ Xbox LIVE Server Platform ในการสร้างการเชื่อมต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่นอกเหนือจากบริการ Xbox LIVE
  • Keep Them Coming Back: Downloadable Content on Windows Phone เป็นการนำเสนอการใช้ in-game purchase API สำหรับเกมบน Xbox LIVE บน Windows Phone รวมถึงประเด็นที่เกี่ยวข้อง (อาทิ การจัดการกับการดาวน์โหลดไฟล์, tombstoning, serialization เป็นต้น) เพื่อให้ผู้เล่นสามารถซื้อคอนเทนต์เพิ่มเติมจากในเกมโดยตรง หัวข้ออบรมนี้เป็นการยืนยันว่า Windows Phone "Mango" จะรองรับการขายส่วนเสริมของโปรแกรมจากในตัวโปรแกรมโดยตรง (In-App Purchase)

นักเขียนจาก ZDNet ได้ตั้งข้อสังเกตว่า มีความเป็นไปได้ที่ไมโครซอฟท์อาจรีแบรนด์ Xbox LIVE เป็นคำว่า LIVE ในอนาคตหรืออาจจะประกาศการรีแบรนด์ในงานนี้เลยก็ได้

ที่มา: ZDNet, LiveSide.net

Blognone Jobs Premium