ไมโครซอฟท์โชว์ SkyDrive Wave 5: UI ใหม่, ใช้ HTML5, Hardware Acceleration

by nuntawat
20 June 2011 - 22:13

ไมโครซอฟท์ได้โชว์บริการ Windows Live SkyDrive Wave 5 โดยได้รับการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ ซึ่งจะรวม Windows Live Photos และ Office มาไว้ในหน้าจอเดียวกัน สำหรับรายละเอียดการปรับปรุง/เพิ่มเติมนั้นแบ่งเป็นหัวข้อได้ดังนี้

  • ทำงานได้เร็วกว่า อาทิ hardware acceleration, สนับสนุนแท็ก video ของ HTML5 โดยการสนับสนุนการเล่นไฟล์ H.264 เป็นต้น
  • เข้าถึงได้ง่ายกว่า โดยรวมคอนเทนต์ทุกประเภท (รูปภาพ ไฟล์เอกสาร หรือไฟล์อื่นๆ) เข้าในอยู่ในมุมมอง (view) เดัยวกัน (คล้ายกับมุมมองของสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในโฟลเดอร์เดียวกัน), quick views ให้ผู้ใช้พรีวิวคอนเทนต์ได้ทันทีเมื่อคลิกเลือกไฟล์ และรองรับการค้นหาไฟล์บน SkyDrive (เสียที) เป็นต้น
  • การนำเสนอภาพจะสวยงามขึ้น โดยจัดเรียงภาพ thumbnail ในมุมมองอัลบั้มภาพแบบเลย์เอาท์ Mosaic (เรียงภาพ thumbnail ที่มีอัตราส่วนตามภาพจริง) โดยใช้ CSS3 Transitions สร้างแอนเมชันเมื่อเมื่อมีการปรับขนาดเบราว์เซอร์ที่แสดงผลอัลบั้มภาพดังกล่าว เป็นต้น

    นอกจากนั้น SkyDrive ยังขยายข้อจำกัดของขนาดไฟล์จากเดิม 50 เมกะไบต์เป็น 100 เมกะไบต์ และยังเอาพื้นที่แสดงแบนเนอร์โฆษณาที่อยู่ด้านขวามือของหน้าจอออกไปด้วย แต่พื้นที่เก็บข้อมูลสำหรับบริการ Windows Live Mesh ก็ยังถูกแยกจากบริการนี้อยู่เหมือนเดิม รวมถึงยังไม่มี API ให้แอพพลิเคชันอื่นสามารถเชื่อมต่อได้ และยังไม่สนับสนุนการเล่นเพลงเช่นเคย ลองดูเดโมได้จากคลิปวีดีโอที่ท้ายข่าวครับ

ที่มา: บล็อก Inside Windows Live

Blognone Jobs Premium