LulzSec ปล่อยข้อมูลชุดสุดท้าย ก่อนประกาศยุติบทบาท

by mk
26 June 2011 - 15:32

หลังจากออกมาอาละวาดให้ชาวโลกเกรงกลัวเป็นเวลา 50 วัน ทางกลุ่มแฮ็กเกอร์ LulzSec ก็ประกาศหยุดความเคลื่อนไหวเสียแล้ว

กลุ่ม LulzSec อ้างว่าตั้งใจแต่แรกแล้ว ที่จะปฏิบัติการเพียง 50 วัน และตอนนี้ก็ประสบความสำเร็จแล้วในการปลุกปฏิบัติการ #AntiSec ขึ้นมาในหมู่แฮ็กเกอร์ทั่วโลก ซึ่งทางกลุ่มก็หวังว่าขบวนการ #AntiSec จะดำเนินต่อไปได้โดยไม่มีพวกเขาอยู่

ในโอกาสเดียวกัน LulzSec ก็ปล่อยข้อมูลชุดสุดท้ายออกมาทาง BitTorrent โดยข้อมูลชุดนี้มาจากการแฮ็กองค์กรหลายแห่งรวมกัน เช่น มีเอกสารภายในของ AT&T และ AOL, บัญชีผู้เล่นเกม Battlefield Heroes, หมายเลขไอพีภายในขององค์กรหลายแห่ง และหลักฐานว่า LulzSec เจาะเข้าเว็บกองทัพเรือสหรัฐได้ (รายละเอียด)

ที่มา - ประกาศของ LulzSec

หลังประกาศยุบวงของ LulzSec ออกมา หลายฝ่ายก็ประเมินว่าสาเหตุที่แท้จริงน่าจะมาจาก LulzSec กลายเป็นเป้าหมายสำคัญทั้งจากรัฐบาลและแฮ็กเกอร์กลุ่มอื่นๆ โดยก่อนหน้านี้เพิ่งมีข่าวทางการอังกฤษจับกุมวัยรุ่นอายุ 19 ปีชื่อ Ryan Cleary ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม LulzSec ได้ และทางหนังสือพิมพ์ The Guardian ยังได้ไฟล์ chatlog จาก IRC ลับของ LulzSec ซึ่งสมาชิกของกลุ่มแสดงความกังวลที่จะถูกเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวกลับ

เว็บไซต์ของกลุ่ม LulzSec เองยังถูกยิงจนร่วงโดยแฮ็กเกอร์ที่ชื่อ The Jester และล่าสุดจริงๆ มีแฮ็กเกอร์กลุ่มอื่นได้ตามรอยสมาชิกของ LulzSec แต่ละคนจนเจอชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ (ในกรณีของบางคน) และโพสต์ข้อมูลเหล่านี้ลง Pastebin แล้ว น่าจับตาดูว่าเป็นข้อมูลจริงแท้แค่ไหน และทางการของแต่ละประเทศจะดำเนินการอย่างไร

ที่มา - AllThingsD

Blognone Jobs Premium