ฟีเจอร์ custom ringtones จะมาใน Windows Phone 7.1 "Mango" แน่นอน

by illusion
29 June 2011 - 23:07

ใกล้จะเปิดตัว Windows Phone 7.1 "Mango" ในเดือนตุลาคมนี้แล้ว ช่วงนี้เลยมีข่าวฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาเป็นระยะๆ

Alice Luu ผู้ที่รับผิดชอบด้านเสียงต่างๆ บน Windows Phone ได้เขียนบล็อกยืนยันว่าฟีเจอร์ custom ringtones หรือเสียงเรียกเข้าที่ผู้ใช้กำหนดเอง จะมาในอัพเดต "Mango" อย่างแน่นอน

โดย Windows Phone 7 ที่อัพเดตเป็น "Mango" จะสามารถตั้ง custom ringtones ได้ ด้วยการซิงค์ไฟล์ที่ต้องการให้เป็นเสียงเรียกเข้าผ่านโปรแกรม Zune บน PC เช่นเดียวกับการนำไฟล์เพลงปกติเข้าเครื่อง จากเดิมที่ต้องดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้าผ่าน Marketplace เท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ไม่สามารถนำไฟล์เพลงปกติมาใช้เป็นเสียงเรียกเข้าได้ โดยผู้ใช้จะต้องสร้างไฟล์เสียงเรียกเข้าตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้ดังนี้เท่านั้น

  • ความยาว 39 วินาทีหรือสั้นกว่านั้น
  • ขนาดไฟล์เล็กกว่า 1 MB
  • ประเภทไฟล์ MP3 หรือ WMA ที่ไม่ติด DRM

นอกจากนี้ อัพเดต "Mango" ยังเปิด API ให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงการใช้งาน custom ringtones ได้อีกด้วย เช่น นักพัฒนาสามารถสร้างแอพฯ อัดเสียง ที่ผู้ใช้สามารถอัดเสียงที่ต้องการแล้วเลือก save as ringtone จากตัวแอพฯ ได้เลย

ไมโครซอฟท์ยังได้เพิ่มเสียงเรียกเข้าใหม่อีก 9 เพลง โดยหนึ่งในนั้นจะมีเสียงเรียกเข้าที่มีกลิ่นอายของความเป็นเอเชีย เพื่อตอบรับกับตลาดเอเชียที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ และมีเสียงเรียกเข้าใหม่ที่แต่งให้สอดคล้องกับ Metro UI ที่เมื่อได้ยินแล้วจะรู้สึกได้ถึงความเป็น Windows Phone อีกด้วย

ข่าวฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Windows Phone 7 ออกมาเรื่อยๆ แบบนี้ ต้องมาลุ้นกันว่าจะทำได้ถึง 500 ฟีเจอร์ตามที่ไมโครซอฟท์คุยไว้ตอนแรกหรือไม่

ที่มา - Windows Phone Blog

Blognone Jobs Premium