HP บอกว่า webOS เพิ่งเริ่มต้น และ TouchPad ไม่ได้มอง iPad เป็นคู่แข่งโดยตรง

by mk
1 July 2011 - 14:53

Richard Kerris ผู้บริหารฝ่าย Worldwide Developer Relations ของ HP ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ The Loop ถึง TouchPad, webOS และตำแหน่งของ HP ในตลาด

Kerris บอกว่า HP ไม่ได้จะทำเพียงแค่แท็บเล็ตเท่านั้น เพราะ webOS จะไปอยู่บนอุปกรณ์หลายชนิด และฟีเจอร์ Synergy ของระบบจะช่วยให้ผู้ใช้ซิงค์ข้อมูลข้ามอุปกรณ์กันได้ ถึงแม้แอปเปิลเตรียมจะทำ iCloud แต่ webOS มีฟีเจอร์นี้มาตั้งแต่แรก

Kerris บอกว่าปัญหาต่างๆ ใน TouchPad จะถูกแก้ผ่านอัพเดตที่จะตามมา และตอนนี้ webOS ได้รับความสนใจจากนักพัฒนาอย่างมาก มีนักพัฒนาผ่านโครงการอบรมของ HP ไปแล้ว 450 คน และคิวอบรมก็เต็มตลอด

ส่วนประเด็นเรื่องการถูกเทียบกับ iPad นั้น Kerris บอกว่าเป้าหมายของ TouchPad ไม่ใช่ iPad แต่เป็นตลาดองค์กรที่ยังมีที่ว่างอีกมาก ให้ทั้ง iPad และ TouchPad ได้เติบโตโดยไม่ต้องแย่งลูกค้ากัน

ในเรื่อง content ที่ฝั่งแอปเปิลมีบริการอย่าง iTunes Store เป็นตัวดึงดูด Kerris ก็บอกว่า HP เตรียมจะเปิดร้านขาย content แก่ลูกค้าเหมือนกัน

สุดท้าย Kerris บอกว่ายุทธศาสตร์ของ HP เป็นเกมระยะยาว ไม่ได้มองแค่วันวางขาย TouchPad และเสียงตอบรับในวันแรกดีแค่ไหน แต่เป็นวิสัยทัศน์ไปไกลถึงปี 2012 หรือ 2013 เลย

ที่มา - The Loop

Blognone Jobs Premium