Tom Anderson ผู้สร้าง Myspace บอกว่า Google+ อนาคตไกล

by mk
4 July 2011 - 15:01

ถ้าไม่นับ Mark Zuckerberg ผู้สร้าง Facebook ไว้สักคนหนึ่ง ผู้ที่ออกความเห็นเรื่อง social network แล้วควรค่าแก่การรับฟังคือ Tom Anderson ผู้สร้าง Myspace (และเป็นเพื่อนคนแรกของทุกคนที่ใช้ Myspace อยู่พักหนึ่ง)

Tom Anderson แสดงความเห็นของเขาต่อ Google+ (บน Google+) ว่ากูเกิลมีบริการต่างๆ เป็นจำนวนมาก และ Google+ จะทำหน้าที่เชื่อมบริการแต่ละตัวของกูเกิลเข้าด้วยกัน และช่วยให้บริการของกูเกิลดีขึ้นในภาพรวม

Tom เล่าถึงวิสัยทัศน์ของเขาในการสร้าง Myspace ว่า "บริการทุกอย่างจะดีขึ้นเมื่อมีความเป็นโซเชียล" ทำให้ Myspace เพิ่มฟีเจอร์สารพัดชนิด ไม่ว่าจะเป็นบล็อก เพลง ประกาศขายของ ปฏิทินเหตุการณ์ ฯลฯ แต่ภายหลังเขาพบว่าการเพิ่มความเป็นโซเชียลในบริการต่างๆ ทำได้ยาก ซึ่งต่อมา Facebook ใช้วิธี "สร้างความเป็นโซเชียลก่อน แล้วค่อยสร้างบริการต่างๆ บนโซเชียล" คว้าชัยชนะมาได้

แต่ Tom บอกว่ากรณีของ Google+ กลับไปที่วิสัยทัศน์ตั้งต้นของเขา ("บริการทุกอย่างจะดีขึ้นเมื่อมีความเป็นโซเชียล") เหตุเพราะกูเกิลเองมีบริการที่ใช้งานได้ดีมากกว่าใคร เขาได้ลองใช้บริการของกูเกิลที่ไม่เคยรู้จักหลายตัว และบริการหลายตัวก็มีวิธีใช้งานแบบใหม่ๆ ที่ต่างออกไปเพราะมี Google+

Tom ไม่ฟันธงว่า Google+ จะเอาชนะ Facebook/Twitter ได้หรือไม่ โดยบอกว่าเขาไม่แคร์เรื่องนี้

ที่มา - Google+ ของ Tom Anderson via Mashable

Blognone Jobs Premium