เผยตัวเก็งว่าที่รัฐมนตรีไอซีที รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

by arjin
5 July 2011 - 04:31

หลังการเลือกตั้งผ่านพ้นไปก็ถึงเวลาของการจัดตั้งรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เพื่อเข้ามาบริหารประเทศ สำหรับคนแถวนี้ก็คงอยากรู้บ้างว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือกระทรวงไอซีที ตอนนี้ก็มีหลายกระแสที่ออกมาตามสื่อดังนี้ครับ

นายคณวัฒน์ วศินสังวร

คุณคณวัฒน์ เป็นผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 28 ของพรรคเพื่อไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคดูแลด้านเศรษฐกิจ จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต และบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผ่านการศึกษาหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 51 เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงไอซีทีในปี พ.ศ. 2548 ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรี เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และเคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ [อ้างอิงจากวิกิพีเดีย]

ดร.สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

ดร.สุรพงษ์ เป็นผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 20 ของพรรคเพื่อไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเช่นกัน มีศักดิ์เป็นญาติห่างๆ ของพ.ต.ท.ทักษิณ จบการศึกษาวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาเครื่องกล มหาวิทยาลัยยังทาวน์สเตท รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา และปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต สาขาเครื่องกล จากมหาวิทยาลัยแห่งแอครอน รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเชียงใหม่หลายสมัย เคยสังกัดทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชาชน เคยดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมาธิการการคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎร ในปีพ.ศ. 2543 [อ้างอิง - 1, 2, 3]

อาจเป็นคนอื่น

นอกจากนี้ยังมีอีกกระแสมองว่าตำแหน่งรัฐมนตรีไอซีทีนี้อาจถูกจัดสรรให้สำหรับพรรคร่วมรัฐบาลอื่น ซึ่งอาจเป็นโควต้าของพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ทั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าการจัดคณะรัฐมนตรีนี้ อดีตนายกฯทักษิณไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวด้วย จากนี้เราก็ต้องรอดูรายชื่ออย่างเป็นทางการอีกทีครับ

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ และ ATNN

Blognone Jobs Premium