เหล่าแฮ็กเกอร์เริ่มหมั่นไส้ เบนเข็มเป้าหมายไปที่ LulzSec

by Pinery
5 July 2011 - 14:50

ถ้าใครติดตามข่าวมาตลอด กลุ่มแฮ็กเกอร์ LulzSec นั้นฝากผลงานที่อาละวาดไว้มากมาย เช่น แฮ็กข้อมูล Sony Pictures ถล่มเว็บไซต์ CIA หรือเจาะหน่วยงานด้านความปลอดภัยของรัฐแอริโซนา ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้แฮ็กเกอร์กลุ่มอื่นที่อยู่อย่างเงียบๆ ตอนนี้ต้องมาอาละวาดคืนใส่ LulzSec เสียแล้ว

กลุ่มแรกนั้นเรียกชื่อตัวเองว่า "A-Team" ซึ่งงานทั่วไปของกลุ่มนี้มักจะแฮ็กพวกข้อมูลส่วนตัวคนอื่น เช่น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลครอบครัวแล้วเอามาโพสออนไลน์ชื่นชมกันเองในกลุ่ม ซึ่งเป้าหมายจะไม่ใช่องค์กรใหญ่ รัฐบาลหรือธนาคาร แต่ตอนนี้พวกเขามุ่งมาที่ LulzSec แทนเสียแล้ว

ซึ่งกลุ่ม A-Team ยังเคยโพสให้ความเห็นอีกว่า "จริงๆ แล้วกลุ่ม LulzSec นั้นมีทักษะไม่ได้มากไปกว่าการแฮ็กระบบที่มีความปลอดภัยต่ำ (มาก) อยู่แล้ว" (ข่มกันชัดๆ)

เป้าหมายของ A-Team ตอนนี้คือเปิดโปงโฉมหน้า LulzSec ยับยั้งความหลงระเริงและให้ความช่วยเหลือหน่วยงานด้านรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงในการจับตัวทางอ้อม ซึ่ง F.B.I. กับหน่วยงานความมั่นคงอื่นเองก็กำลังสืบสวนหาตัวการอย่างเข้มข้นพร้อมได้รับข้อมูลสนับสนุนจากกลุ่มแฮ็กเกอร์เหล่านี้อย่างต่อเนื่อง

นอกจาก A-Team แล้ว ตอนนี้ก็ยังมีกลุ่ม "Team Poison" และ "Web Ninjas" จับมือร่วมกันเปิดโปง LulzSec อีกด้วย ซึ่งพวกเขาเคยโพสเปิดโปงข้อมูลส่วนตัวของ LulzSec มาแล้ว เช่น น้องสาวของสมาชิก LulzSec คนหนึ่งทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์ที่ร้านโบว์ลิ่งในซอยเล็กๆ ในเมืองหนึ่งของอังกฤษ หรือรู้กระทั่งว่าสมาชิกบางคนแฮ็กไม่เป็นด้วยซ้ำ เก่งแต่ปากสัมภาษณ์เป็นแต่ออกสื่อออนไลน์เท่านั้น

และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ข้อมูลสมาชิก LulzSec ที่ใช้ชื่อว่า m_nerva ก็ถูกเปิดโปงที่อยู่ว่าอยู่เมือง Halmilton มลรัฐ Ohio จน F.B.I. บุกเข้าไปถึงบ้าน แต่โฆษกของ F.B.I. แถลงว่ายังไม่ถึงขั้นจับกุมและยังไม่ให้ข้อมูลสื่อเพิ่มเติม

สุดท้ายแล้วสาเหตุที่ LulzSec ประกาศยุติบทบาทอาจเป็นเพราะตกเป็นเป้าหมายอย่างหนักนี่เอง

แต่สมาชิกบางคนของ LulzSec ก็ยังไม่เลิกซ่า ยังโชว์ฝีมือปฏิบัติการ #AntiSec ด้วยการเจาะข้อมูลแอปเปิล แต่ได้แค่เล็กๆ เท่านั้น

ที่มา: The New York Times

Blognone Jobs Premium