เกมออนไลน์ยอดนิยม World of WarCraft เปิดเผยว่ายอดผู้เล่นเกมตกลงติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สอง ซึ่งอาจแปลว่าถึงเวลา "ขาลง" ของเกมออนไลน์ที่นิยมที่สุดในโลกเกมนี้
World of WarCraft เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2004 และฮิตต่อเนื่องมาจนวันนี้ ตอนรุ่งเรืองที่สุดมีผู้เล่น 12 ล้านคน อย่างไรก็ตามรายได้จาก World of WarCraft ยังดีอยู่ โดยเพิ่มขึ้น 27% จากไตรมาสที่สองของปีที่แล้ว และตอนนี้ Blizzard มีสัดส่วนรายได้จากเกมออนไลน์ถึง 37%
Mike Morhaime ซีอีโอของ Blizzard บอกว่าเป็นเรื่องปกติที่มีคนเล่นลดลง และทีมงานนำลังพัฒนาภาคเสริมภาคใหม่ที่จะออกภายในปีนี้
ยุทธศาสตร์ของ Blizzard คือเปิดตลาดใหม่ๆ เช่น ประเทศจีน และเปิดให้เล่นฟรีสำหรับ 20 level แรก เพื่อจูงใจให้ผู้เล่นหน้าใหม่ๆ เข้ามาได้ง่ายขึ้น (ปกติเก็บเดือนละ 15 ดอลลาร์)
ที่มา - VentureBeat