แนะนำ TYPLive Connect บริการใหม่จาก YellowPages

by advertorial
10 August 2011 - 15:52

บริการค้นหาธุรกิจที่บ้านเรารู้จักกันดีที่สุดคงเป็นบริการสมุดหน้าเหลืองที่สมัยก่อนจะมีแจกเป็นเล่มโตๆ ไว้ค้นหาบริการร้านค้าต่างๆ ตามบ้านจนมีการพัฒนาเป็นซีดีและจนมาเป็นหน้าเว็บ โดยก่อนหน้านี้เว็บ www.YellowPages.co.th นั้นแม้จะใช้งานได้ดีแต่ก็มีหน้าเว็บที่เป็นรูปแบบดั้งเดิม วันนี้ทางบริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย ก็ได้ปรับปรุงหน้าเว็บใหม่จนเป็นเว็บที่มีรูปแบบทันสมัยและใช้งานง่ายกว่าเดิม

หน้าหลักของ TYPLive.com จะมีเป็นหน้าจอค้นหาโดยการใช้งานหลักคือการใส่ชื่อหรือหมวดหมู่ของธุรกิจลงไปในช่องแรกแล้วเลือกพื้นที่เช่นจังหวัดหรือถนนในช่องถัดมา ระหว่างการค้นหาก็จะมีตัวช่วยเติมชื่อหมวดหมู่ที่ตรงกับสมุดหน้าเหลืองให้ในกรณีที่เรานึกไม่ออก เช่นเมื่อพิมพ์คำว่าคอมพิวเตอร์ก็จะมีหมวดหมู่ย่อยๆ ของคอมพิวเตอร์ขึ้นมาให้ กรณีของผมเลือกหมวด “คอมพิวเตอร์-บริการเครือข่ายข้อมูล” แล้วเลือกจังหวัด “กรุงเทพ”

นอกจากผลที่ได้แล้ว หากผลลัพธ์ที่ได้มีมากเกินไป เรายังสามารถเลือกเจาะจงผลค้นหาเช่นเลือกอำเภอหรือถนนเพิ่มเติมเพื่อลดผลค้นหาลงได้

หรือหากใครชินกับการไล่หมวดหมู่ในรูปแบบหนังสือ ก็ยังสามารถเลือกค้นหาตามหมวดหมู่ได้เหมือนกันโดยเรียงตามตัวอักษรมาให้ ตรงส่วนนี้เราๆ ที่มักชินกับการค้นหามากกว่าอาจจะไม่ได้ใช้งานนัก

นอกจากบริการค้นหาจากชื่อและหมวดหมู่แล้ว บริการ TYPLive.com ยังบริการค้นหาจากแผนที่พร้อมบริการแนะนำเส้นทางในตัว

TYPLive Connect

โปรแกรม TYPLive Connect คือโปรแกรมแชตจากที่ให้บริการทุกคนฟรีทั้งการแชตตัวอักษรและพูดคุยด้วยเสียง เพียงดาวน์โหลดโปรแกรมจาก http://connect.typlive.com/ โดยหากเจ้าของธุรกิจใดติดตั้งโปรแกรมตัวนี้เอาไว้ด้วย หน้าผลการค้นกาของเว็บ TYPLive.com ก็จะบอกสถานะเอาไว้ในผลการค้นหา หากเราเห็นว่าออนไลน์ก็สามารถพูดคุุยติดต่อกันได้ทันที

การแชตด้วยผ่านทาง TYPLive จากการค้นหาทำให้เรารู้ว่าคู่สนทนาอีกฝ่ายหนึ่งเป็นธุรกิจที่เราต้องการติดต่อจริงๆ หรือเราอาจจะติดต่อกับเพื่อนฝูงก็ได้อีกเช่นกัน

บริการ TYPLive บนโทรศัพท์มือถือ

บริการทั้งหมดนอกจากจะอยู่ในเว็บแล้ว ยังสามารถใช้บนโทรศัพท์มือถือได้สมาร์ตโฟนได้แทบทุกค่าย เราสามารถหาธุรกิจหรือร้านค้าที่เราต้องการและใช้ YellowPages Live Application นำทางเราไปยังร้านค้านั้นๆ ได้ทันที

จากการปรับปรุงให้หน้าเว็บมีความทันสมัย บริการต่างๆ สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม รวมถึงความสามารถในการบริการนำทางด้วยแผนที่ บริการ TYPLive ยังคงเป็นบริการเว็บสำหรับธุรกิจไทยที่ให้บริการได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้บนหน้าเว็บยังมีบทความสาระ, หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน, รวมถึงข่าวสารอื่นๆ ให้เราสามารถเข้าไปอ่านได้ทุกวัน

ผู้ใช้เว็บส่วนใหญ่อาจจะชินกับการใช้บริการค้นหาเว็บเป็นหลักแต่ธุรกิจจำนวนมากก็ยังไม่มีข้อมูลในเว็บของตัวเอง หรือหลายๆ ครั้งก็ไม่สามารถค้นหาตามพื้นที่ที่เราสะดวกได้ บริการ TYPLive สามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย

Blognone Jobs Premium