ความคืบหน้า กรณี กสท. โทรคมนาคม สั่งระงับบริการ "dtac3g" ของดีแทควันนี้

by magnamonkun
16 August 2011 - 10:54

กลายเป็นประเด็นร้อนในทันที หลังจากที่บมจ. โทเทิ่ล แอคเซส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค โดนจดหมายเตือนจาก บมจ. กสท. โทรคมนาคม ว่าให้ทำการยุติบริการ "dtac3g" บนคลื่นความถี่ WCDMA 850Mhz บนช่วงสัญญาณ 10Mhz ที่ดีแทคได้รับอนุญาตมาจาก กสทช. นั้นว่าผิดสัญญาสัมปทานเดิมของ กสท. โทรคมนาคม ขณะนี้ก็มีความคืบหน้าชนิดพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยแหละครับ ขออนุญาตรวมๆ ให้อ่านกันในข่าวเดียวแล้วกันนะครับ

* ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากส่งหนังสือเตือนไปนั้น กสท. โทรคมนาคม ก็ได้เปิดเผยว่า หนังสือเตือนฉบับดังกล่าว ไม่ใช่หนังสือที่สั่งระงับบริการ แต่เป็นหนังสือคำสั่งที่ห้ามให้ดีแทคเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ เพียงแต่ให้เปิดทดลองให้บริการ ตามที่กสท. โทรคมนาคมอนุญาตไปเท่านั้น โดยดีแทคจะต้องรอความชัดเจนจากอัยการสูงสุดก่อนว่าจะให้ดีแทคเปิดให้บริการได้หรือไม่ เพราะฉะนั้นลูกค้าดีแทคที่อัพเกรดไปใช้ 3G แล้วนั้น สามารถใช้บริการได้เหมือนเดิม โดยกสท. โทรคมนาคม ให้เวลาดีแทค 90 วัน ในการปรับเงื่อนไขทั้งหมดให้เป็นไปตามที่ กสท. โทรคมนาคม กำหนด เพราะมิเช่นนั้นกสท. โทรคมนาคม ก็มีสิทธิ์ในการยื่นอนุญาโตตุลาการในชั้นศาลต่อไป - ประชาชาติธุรกิจ
* เมื่อมาสอบถามทางด้านดีแทคนั้น ก็มีข่าวว่า ดีแทคนั้นยังไม่ได้รับหนังสือเตือนจาก กสท. โทรคมนาคม เลยแม้แต่ฉบับเดียว (อ้าว...) โดยดีแทคนั้นยืนยันว่ามองผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก และที่ผ่านมาดีแทคก็ได้รายงานต่อ กสท. โทรคมนาคมมาตลอด ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรแน่นอน - ไทยรัฐ

Blognone Jobs Premium