น.อ.อนุดิษฐ์ งานเข้า รับจ๊อบหย่าศึก "dtac 3G" พร้อมรื้อ 3G "กสท.-ทรู" มาพิจารณาใหม่

by magnamonkun
19 August 2011 - 18:30

ขออนุญาตรวม 2 ข่าวที่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีคนใหม่ท่านนี้นะครับ

เรียกได้ว่า สถานะของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) คนใหม่ของรัฐบาลปูจ๋า#1 ณ ตอนนี้ ถือว่างานเข้าเรียบร้อย เหตุเป็นเพราะรักสามเส้าระหว่าง ดีแทค-กสท. โทรคมนาคม-ทรู เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขก่อนเป็นอันดับแรกเลยทีเดียว

โดยคดีแรก เป็นคดีที่ฝ่ายดีแทคมีปัญหาเรื่องสัญญาสัมปทาน กับกสท. โทรคมนาคม ชนิดที่เรียกว่าแทบจะทันทีหลังจากเปิดให้บริการ dtac 3G มาตั้งแต่เช้าตรู่วันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเมื่อความรู้ไปถึงหูของรัฐมนตรีคนใหม่ท่านนี้ ก็เกิดนิ่งเฉยไม่ได้ จนต้องประกาศเข้ามา "หย่าศึก" ที่กำลังระอุในตอนนี้ โดย ณ ขณะนี้ยังไม่สามารถสั่งการใดๆ ได้ เพราะยังไม่ได้เสนอนโยบายต่อรัฐสภา แต่ตนก็ยกประเด็นนี้ ขึ้นเป็นปัญหาหลักที่ต้องแก้ไขเรียบร้อยแล้ว - ผู้จัดการ

แต่เมื่อมามองอีกฝั่ง จะไม่ให้ทำอะไรมันก็กระไรอยู่ เพราะหลังจากที่ น.อ. อนุดิษฐ์ ได้ทำการตรวจสอบเรื่องราวทั้งหมด พบว่ามีข้อเหลื่อมล้ำทางกิจการโทรคมนาคม ระหว่าง บมจ. ทีโอที คอร์ปเรชั่น และบมจ. กสท. โทรคมนาคม กว่า 100 คดี โดยล่าสุดที่ กสท. โทรคมนาคม ได้มีการขออนุมัติงบเพื่อทำการพัฒนาโครงข่าย 3G ร่วมกับ บมจ. ทรู คอร์ปเรชั่น กับคณะรัฐมนตรีไปนั้น น.อ. อนุดิษฐ์ ก็ได้ให้ความเห็นว่า ยังเร็วไปที่จะตัดสินใจดำเนินการสำหรับเรื่องนี้ โดยตนขอเวลาศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วนอีกสักระยะก่อน - มติชน

Blognone Jobs Premium