Twitter กำลังมีปัญหาในองค์กร - เหตุผลที่ iOS 5 มีแค่ Twitter ไม่มี Facebook

by arjin
23 August 2011 - 09:12

ข่าวนี้เป็นเหตุการณ์เดียว แต่มีประเด็นย่อยสองเรื่องนะครับ

บล็อกเกอร์ Robert Scoble รายงานข้อมูลผ่านทาง Google+ ของเขาถึงปัญหาภายในองค์กรของ Twitter โดยอ้างแหล่งข่าวมากกว่า 20 แหล่งว่ามีพนักงานคนสำคัญหลายคนลาออกไปในช่วงที่ผ่านมา และกูเกิลก็คือสถานที่ใหม่ที่พนักงานเหล่านี้จะย้ายไปอยู่ด้วย เนื่องจาก Twitter เริ่มมีความท้าทายน้อยลงในเนื้องาน สถานการณ์นี้อาจทำให้กูเกิลมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าสนใจออกมาอีกเร็วๆ นี้ แต่ต่อมา Scoble ได้แก้ไขข้อมูลว่ามีพนักงานลาออกจริงแต่ไม่ได้มากอย่างที่ระบุในตอนแรก

ส่วนอีกประเด็นคือ Scoble กล่าวว่าแม้ Twitter อาจมีปัญหาภายในอยู่แต่ Twitter ก็ยังมีความปลอดภัยในทางธุรกิจเนื่องจากเลือกจับมือกับยักษ์ใหญ่อย่างแอปเปิล เพราะ iOS 5 ที่จะออกมาเร็วๆ นี้มีการเชื่อมต่อกับ Twitter ในหลายส่วนการทำงานเป็นอย่างดี ซึ่งจากการสอบถามพนักงานแอปเปิลว่าทำไม iOS 5 จึงเลือกทำงานร่วมกับแค่ Twitter แทนที่จะมี Facebook อยู่ด้วย คำตอบที่เขาได้รับก็คือ "because Mark Zuckerberg is a ****ing a**hole." (แปลเอาเองนะ)

ถ้าคำตอบนี้เป็นจริง ภาพความขัดแย้งของแอปเปิลกับ Facebook ก็ยิ่งดูชัดเจนขึ้น เพราะเมื่อปีที่แล้วสตีฟ จ็อบส์ก็ระบุว่า Ping ทำงานร่วมกับ Facebook ไม่ได้เนื่องจากเงื่อนไขที่วุ่นวายของ Facebook เอง

ที่มา: Business Insider [1] และ [2]

Blognone Jobs Premium