มีหนังสือเยอะเกินไปใช่ไหม ส่งไปให้มันเกิดใหม่เป็น PDF สิ

by tekkasit
24 August 2011 - 01:32

เคยบ้างไหมว่า วันหนึ่งกลับมาดูที่ชั้นหนังสือตัวเอง พบว่ามีหนังสืออยู่เยอะแยะอยู่ในชั้น มีทั้งอ่านจบไปแล้วแต่จะทิ้งไปก็เสียดายเวลาจะหามาอ่านอีกรอบ หรือ ประเภทซื้อมาตุนแต่ยังไม่ได้อ่าน เพราะขี้เกียจอ่าน เพราะไม่สะดวกที่จะพกไปไหนมาไหน และนับวันหนังสือรออยู่ในคิวก็นับวันจะยาวขึ้น

และเคยไหมที่ความฝันว่าอยากจะแปลงมันให้อยู่ในรูปอิเล็กทรอนิกส์ ในราคาเอื้อมถึง แล้วเราจะอ่านด้วยอุปกรณ์ต่างๆที่ไหนก็ได้ เมื่อไรก็ได้ และจะได้เคลียร์หนังสือเหล่านี้ออกไปจากชั้นเสียที แต่พอไปดูราคาค่าบริการสแกนหนังสือเล่มแล้วลมแทบจับ ราคาเอื้อมไม่ถึง (ราคาเหมือนซื้อหนังสือใหม่ได้สองสามเล่ม)

บัดนี้ฝันนั้นเป็นจริงแล้วครับ ตอนนี้ที่อเมริกา มีเว็บไซต์ชื่อ1DollarScan ที่เปิดให้บริการรับสแกนเอกสาร, หนังสือ, ภาพถ่าย, โปสการ์ด, นามบัตร ฯลฯ ให้กลายเป็นไฟล์ PDF ในราคาอย่างถูก (หนังสือตกไม่เกินหน้าล่ะ 1 เซนต์ และทั้งเล่มรับประกันไม่เกิน 6 เหรียญ หรือ นามบัตร 10 ใบเหรียญหนึ่ง) แถมยังค้นหาข้อความใน PDF ได้ด้วย

ในอนาคตจะมีบริการเสริมอย่างสแกนปก, แปลงเป็นฟอร์แมต eBook (เช่น MobiPocket, ePub) หรือสั่งให้หนังสือจากอเมซอนไปส่งที่นั่นเพื่อดำเนินการสแกนเลย โดยไม่ต้องส่งอ้อมโลกมาที่เราก่อน

ได้ฟังแล้วอย่างเพิ่งดีใจไป อย่าเพิ่งรีบส่งหนังสือสุดที่รักในชั้นตัวเองไปตอนนี้ เพราะหนังสือที่ส่งไปจะถูกตัดสันให้กลายเป็นแผ่นๆ ก่อนสแกน ต่อให้รับหนังสือเล่มนั้นกลับมา คุณจะจำหนังสือเล่มนั้นไม่ได้ หนำซ้ำไม่มีโปรแกรมส่งซากหนังสือกลับมาด้วย เสมือนหนึ่งมันตายเพื่อไปเกิดใหม่เป็น PDF ให้คุณนั้นเอง

ที่มา: 1DollarScan via BlogKindle

Blognone Jobs Premium