ทรูมูฟทำ Success Sim ซิมมือถือระบบขายตรง MLM

by arjin
26 August 2011 - 07:47

มีรายงานข่าวว่าขณะนี้บริษัททรูมูฟได้ทำการตลาด Success Sim ซึ่งเป็นซิมโทรศัพท์มือถือของทรูมูฟระบบเติมเงิน โดยทรูมูฟแต่งตั้งบริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค จำกัดให้เป็นตัวแทนรับผิดชอบการจัดจำหน่ายซิมดังกล่าวผ่านรูปแบบธุรกิจเครือข่ายขายตรง หรือที่เรียกกันว่า MLM (Multi Level Marketing) ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ซิมโทรศัพท์เป็นสินค้าในการทำธุรกิจขายตรง เพราะหากเราพูดถึงสินค้าขายตรงก็มักเป็นเครื่องสำอางหรืออาหารเสริมมากกว่า

การเป็นตัวแทนขายและเปิดใช้งาน Success Sim นั้นเริ่มต้นโดยมีค่าสมาชิกแรกเข้า 300 บาท ค่าซิมอีก 250 บาท และผู้ที่เป็นนักธุรกิจจะสร้างรายได้ก็ต่อเมื่อแนะนำลูกค้าได้ 2 คน โดยแต่ละคนต้องเติมเงิน 1,000 บาททุกเดือน และยังได้ส่วนแบ่งในการค้าปลีกเช่นซิมและบัตรเติมเงิน นอกจากนี้ยังสามารถสร้างเครือข่ายโดยชักชวนคนอื่นมาสมัครได้และรับส่วนแบ่งรายได้ต่อเนื่องกันไปอีกช่องทาง ในส่วนของโปรโมชั่นนั้นคล้ายคลึงกับซิมโทรฟรียกก๊วน คือโทรหาซิมในกลุ่มได้ฟรี 22 ชั่วโมงต่อวัน ในระบบทรูมูฟ 20 ชั่วโมงต่อวัน ส่วนนอกเวลาและโทรหาเครือข่ายอื่นนาทีละ 1 บาท

ทรูมูฟกล่าวว่าแผนการตลาดของ Success Sim มีความเหมาะสมต่อธุรกิจขายตรงและเสริมศักยภาพขยายฐานลูกค้าในอนาคตได้ โดยปัจจุบันมีผู้เปิดใช้ Success Sim แล้วกว่า 2 หมื่นเลขหมายและะมีแผนปลายปีเพิ่มให้ถึง 1 แสนเลขหมาย โดยมองว่าสินค้าดังกล่าวก็เหมาะกับผู้ที่ทำธุรกิจขายตรงอยู่แล้วเพราะต้องใช้โทรศัพท์มือถือในการติดต่อสื่อสารหากันอยู่ตลอดนั่นเอง

หมายเหตุผู้เขียน: ผู้เขียนไม่ขอแสดงความเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยในการทำธุรกิจขายตรงดังกล่าว แต่อยากให้เห็นกลยุทธ์ทางการตลาดของทรูมูฟที่ใช้วิธีการฉีกไปจากรูปแบบการขายซิมเลขหมายโทรศัพท์แบบเดิมๆ เนื้อหาและข้อสังเกตทั้งหมดขอให้อ่านที่ข่าวต้นฉบับครับ

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ และ Real Network

Blognone Jobs Premium